Mizuno ra mắt dòng gậy sắt JPX919 với 3 mẫu khác nhau

Tiếp nối thành công từ bộ gậy sắt JPX900, hãng Mizuno tiếp tục tung ra dòng gậy sắt mới JPX919 với nhiều tùy chọn đa dạng theo sở thích.

Kể từ sau khi Nike từ bỏ mảng gậy golf và khiến nhiều golfer chuyên nghiệp phải tìm kiếm sự thay thế khác, không hãng nào được lợi nhiều như Mizuno.

Rất nhiều golfer thi đấu ở PGA Tour đã chuyển qua sử dụng những cây gậy sắt của hãng này mà không thông qua hợp đồng tài trợ nào, trong đó nổi bật nhất là Brooks Koepka - người giành được 2 danh hiệu major ở mùa giải năm nay.

Mỗi mẫu đều có bề ngoài và những tính năng riêng biệt để phù hợp với những golfer có trình độ khác nhau.

Nối tiếp thành công đó, hãng trang bị đến từ Nhật Bản đã tiếp thu những ý kiến phản hồi của những người sử dụng để tiếp tục cho ra dòng sản phẩm gậy sắt mới mang tên JPX919, bao gồm 3 mẫu JPX919 Tour, JPX919 Forged và JPX919 Hot Metal. 

JPX919 Tour

Đây là mẫu được thiết kế để hướng đến những golfer có handicap thấp hoặc golfer chuyên nghiệp. Thừa hưởng những tinh túy từ “đàn anh” 900 Tour - vốn được thiết kế dựa vào lối chơi đầy mạnh mẽ của Koepka, phiên bản mới đã được cải tiến kiểu dáng với phần topline mỏng hơn theo sở thích của nhiều golfer trên tour. Ngoài ra, gậy còn trang bị công nghệ làm mờ Pearl Brush bền hơn và giúp giảm độ chói và mang đến sự tinh tế nhiều hơn bản trước.

Điểm nhấn đáng chú ý ở phiên bản JPX919 Tour nằm ở cấu trúc mật độ cao Grain Flow Forged HD, được làm từ các sợi thép cacbon 1025E. Cùng với đó là bộ khung được tối ưu hóa trọng lượng để cải thiện hiệu suất khi đánh bóng. Phần trọng tâm mặt gậy cũng được cải thiện khi cực CG nằm gần trung tâm mặt gậy để tăng tính hiệu quả cho mỗi pha đánh.

Bộ gậy sắt JPX919 Tour gồm 8 gậy (3-PW) và chỉ được sản xuất cho người thuận tay phải với mức giá 1.200 USD.

JPX919 Forged

Mẫu gậy sắt này hướng đến đối tượng người dùng đa dạng hơn, nằm ở phân khúc giữa phiên bản Tour và Hot Metal. Cũng được chế tạo dựa trên công nghệ Grain Flow Forged HD như bản Tour, nhưng bản Forged sử dụng chất liệu thép Boron, cứng hơn 30% so với thép cacbon. Điều này cho phép mặt gậy trở nên mỏng và linh hoạt hơn, đồng thời tăng cường tốc độ bóng khi va chạm.

Mặt gậy mỏng kết hợp cùng khe micro-slot nhỏ ở phần không chỉ tăng cường chỉ số COR (hiệu suất truyền năng lượng) mà còn mở rộng vùng đánh bóng, giúp người chơi khắc phục những sai sót nhỏ. Khe micro-slot còn có thể tăng khối lượng để cực CG thấp và sâu hơn, nhờ đó những cú gậy sắt trung bình hoặc dài được cải thiện hơn.

Bộ gậy Forged cũng có bề ngoài cùng công nghệ Pearl Brush như Tour, được bán với mức giá 1.300 USD. Hiện mẫu gậy sắt này có 8 gậy (4-GW) dành cho cả người dùng tay trái lẫn phải.

JPX919 Hot Metal

Có giá thấp nhất trong cả 3 phiên bản, mẫu Hot Metal hướng đến những người mới tập làm quen với golf hoặc handicap cao. Vì thế, phiên bản này sở hữu những công nghệ giúp tối ưu khoảng cách và sự ổn định.

Điểm khác biệt trong mẫu Hot Metal nằm ở chất liệu, khi gậy được chế tạo bằng thép Chromoly mắc tiền hơn và có độ cứng cao hơn thép cacbon.

Nhờ vào vật liệu cứng hơn, mặt gậy trở nên rất mỏng, giúp tăng cường tốc độ bóng và tốc độ so với phiên bản 900 Hot Metal trước đó, đồng thời đem đến cảm giác đánh thoải mái hơn.

Ngoài ra, mẫu gậy này còn có bộ khung được thiết kế giúp tăng chỉ số MOI (momen quán tính) và độ phóng, bên cạnh công nghệ Pearl Brush chống chói.

Bộ gậy JPX919 Hot Metal được bán với giá 1.000 USD (gồm 8 gậy) với lựa chọn từ gậy sắt 4 đến lob wedge. Tất cả các mẫu JPX919 đều có nhiều tùy chọn khác nhau về shaft và grip để phù hợp với nhiều đối tượng golfer hơn.

Buổi thử gậy golf Docus Haraken đầy hào hứng của CLB HIO