Michael Kim trang bị gậy mới trước khi thi đấu Open Championship

Nhà vô địch John Deere Classic tiết lộ anh đã nghe theo lời khuyên từ nhà vô địch Open Championship 2015 để bổ sung vào túi gậy của mình một trang bị mới.

Cuối tuần trước, Michael Kim đã đăng quang thuyết phục tại John Deere Classic để giành chiếc vé tham dự giải major thứ ba trong năm - Open Championship. Golfer gốc Hàn Quốc giành chiến thắng với thành tích 27 gậy ít hơn chuẩn một phần nhờ vào việc chuyển sang dùng gậy driver TS2 thời gian gần đây.

Đây cũng là lần đầu tiên mẫu gậy đang được thử nghiệm của hãng Titleist giúp golfer có được chức vô địch trên PGA Tour.

Tuy nhiên, trước địa hình phức tạp ở sân golf Carnoustie, nơi diễn ra Open Championship năm nay, Kim đã quyết định bổ sung gậy sắt T-MB của Titleist để hỗ trợ cho những cú phát bóng. Việc lựa chọn này xảy đến sau khi anh có cuộc trò chuyện cùng Zach Johnson, golfer từng chiến thắng giải đấu này vào năm 2015.

Anh ấy khuyên tôi nên thử qua mẫu gậy đó một lần. Và ngay khi đánh thử ở sân tập, tôi đã yêu thích nó ngay”, golfer vừa có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp hé lộ. “Thông thường tôi hay dùng gậy hybrid 816H1 nhưng ở tuần này tôi sẽ thay thế bằng gậy sắt 3 718 T-MB. Gậy này có cán graphite nên tôi có thể sử dụng nó cho những cú phát bóng”.

Tuần này thật sự khó khăn. Sân golf Carnoustie có rất nhiều cạm bẫy khó khăn và dễ dàng trừng phạt bạn nếu gặp xui xẻo. Cũng tùy thuộc vào tốc độ gió nữa, nhưng bạn không nên dùng gậy driver quá nhiều ở địa hình dốc tại nơi đây. Tốt nhất bạn nên dùng gậy sắt để phát bóng”, Kim giải thích về lựa chọn của mình.

Theo dự kiến, Kim sẽ bắt đầu Open Championship đầu tiên vào 8h04 tối nay (theo giờ Việt Nam). Anh sẽ xuất phát cùng nhóm với Chez ReavieRyuko Tokimatsu - người cũng có lần đầu tiên tham dự giải đấu danh giá này.

Tham quan một vòng sân golf Carnoustie Golf Links