Michael Kim lập kỷ lục mới về số gậy khi đăng quang John Deere Classic 2018

Với việc giành chiến thắng trên sân TPC Deere Run, Michael Kim trở thành golfer thứ 10 có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp ở mùa giải này.

Bước vào vòng đấu cuối cùng ở giải John Deere Classic, Michael Kim cho thấy anh không bị áp lực bởi vị trí đầu tiên. Trái lại, golfer gốc Hàn Quốc tiếp tục có ngày thi đấu ấn tượng để lên ngôi vô địch một cách xứng đáng. Ở vòng đấu quyết định, Kim chỉ mất 66 gậy khi ghi 5 birdie và không dính bogey nào.

Chung cuộc, golfer sinh năm 1993 kết thúc giải đấu với 257 gậy (63-64-64-66), ít hơn 27 gậy so với chuẩn. Thành tích này giúp anh lập kỷ lục về số gậy sau 4 vòng đấu ở John Deere Classic khi ít hơn 1 gậy so với thời điểm Steve Stricker đăng quang năm 2010.

Michael Kim hạnh phúc khi có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Đồng thời chiến thắng vừa qua đã giúp Kim trở thành golfer thứ 10 ở mùa này có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Đây là một kết quả có phần khá bất ngờ khi anh từng bị loại bởi nhát cắt ở 5 trong 6 giải đấu gần nhất. Còn nếu tính rộng ra trong cả mùa giải, Kim không thể vượt qua nhát cắt ở 14 giải và chỉ kiếm được số tiền thưởng khoảng 300.000 USD.

Xin chân thành gửi lời cảm ơn đến cha mẹ, huấn luyện viên, bạn bè và gia đình của tôi. Nửa năm đầu thật sự khó khăn, nên việc giành được chiến thắng này mang đến rất nhiều ý nghĩa”, Kim vui mừng phát biểu. “Trong những tuần qua, tôi cảm thấy mình có thể chiến thắng. Tôi chỉ cần có được một khởi đầu tốt mà thôi”.

Franceso Molinari là 1 trong những golfer nổi bật ở vòng cuối của giải John Deere Classic.

Chức vô địch vừa có được đã giúp Kim có chiếc vé duy nhất tham dự Open Championship - giải major tiếp theo trong năm - diễn ra vào cuối tuần này. Đây là lần đầu tiên anh được tham dự giải đấu này, cũng là lần thứ hai xuất hiện ở giải major. Trước đó ở giải major đầu tiên trong sự nghiệp - U.S. Open 2013 - Kim đã về đích ở vị trí T-17.

Trong khi đó, có đến 4 golfer cùng giữ vị trí thứ hai ở John Deere Classic với thành tích âm 19 gậy gồm Bronson Burgoon, Joel Dahmen, Sam Ryder, và Francesco Molinari. Nổi bật nhất ở số này chính là Molinari khi golfer người Italy có số gậy ít nhất ở vòng đấu vừa qua với 64 gậy. Nhờ đó, nhà vô địch Quicken Loans National 2018 chắc chắn sẽ là cái tên đáng chú ý ở Open Championship sắp tới.

Bảng xếp hạng chung cuộc ở John Deere Classic 2018

John Deere Classic ngày thứ 3: Michael Kim tạo cách biệt lớn với nhóm bám đuổi