Matt Wallace thắng sự kiện Masters Par-3 Contest sau loạt play-off

Ở sự kiện bên lề nổi tiếng của Masters năm nay, golfer Matt Wallace là người giành chiến thắng chung cuộc sau 3 hố play-off trước Sandy Lyle.

Đến với Masters 2019, bên cạnh các vòng đấu chính thức, người hâm mộ còn có cơ hội trải nghiệm một sự kiện thú vị mang tên Par-3 Contest. Đây là giải được tổ chức hằng năm vào ngày thứ Tư ngay trước vòng 1 của Masters, quy tụ một số ít golfer tranh tài, họ sẽ đồng hành cùng vợ, con hoặc những người bạn trong vai trò caddie để cùng tận hưởng và chia sẻ không khí vui vẻ trên sân.

Năm nay, đôi chút kịch tính đã diễn ra khi 2 golfer Matt WallaceSandy Lyle đều có số gậy ít nhất (-5 gậy) sau khi kết thúc. Điều này khiến cả hai phải bước vào loạt play-off, trải qua 3 hố đấu trước khi Wallace giành chiến thắng chung cuộc bằng điểm birdie ở hố số 8.

Matt Wallace cùng bạn gái Chelsie Joce sau khi giành chiến thắng ở Masters Par-3. (Ảnh: Andrew Redington)

Đây là lần đầu tiên golfer 28 tuổi giành được chiến thắng tại sự kiện bên lề quen thuộc ở Masters. Trong khi đó Lyle đã không thể có lần thứ ba đăng quang và bỏ lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục về số lần chiến thắng của Padraig Harrington.

Cùng nhau chia sẻ vị trí thứ ba với -4 gậy là 3 golfer Bubba Watson, Martin Kaymer và Devon Bling, tài năng trẻ từng về nhì ở giải U.S. Amateur năm ngoái.

Cú đánh ghi điểm hole-in-one của Matt Wallace

Ngoài ra, sự kiện vừa rồi còn mang đến nhiều sự phấn khích cho khán giả theo dõi khi có đến 4 cú đánh ghi điểm hole-in-one từ các golfer Mark O’Meara (vô địch Masters 1998), Shane Lowry, Bling và Wallace. Bên cạnh đó cú ace của Wallace cũng là điểm hole-in-one thứ 100 tại giải đấu này.

Chức vô địch vừa qua sẽ góp phần giúp Wallace tự tin hơn ở giải major đầu tiên trong năm 2019. Tuy nhiên, trong lịch sử 58 lần tổ chức trước đó, những người chiến thắng Par-3 Contest đều chưa từng vô địch Masters. 

Nhìn lại những hình ảnh ấn tượng tại Giải Vô địch Golf Trung - Cao niên Quốc gia 2018