Mất bộ gậy trước vòng cuối, golfer vẫn giành suất dự Web.com Tour

Cơn ác mộng về việc bộ gậy thất lạc trước giờ thi đấu đã trở thành hiện thực với Cody Blick, tuy nhiên anh đã vượt qua khó khăn này để giành quyền tham dự Web.com Tour mùa sau.

Cody Blick - golfer chuyên nghiệp gốc California vào cuối tuần qua đã tham dự giai đoạn cuối ở Web.com Tour Qualifying Tournament với hy vọng có thể tham dự Web.com Tour, hệ thống giải đấu chỉ xếp sau PGA Tour ở Mỹ.

Sau 3 ngày thi đấu đầu tiên, golfer 25 tuổi có kết quả ở mức chấp nhận được khi đánh -10 gậy và xếp hạng 75.

Theo điều lệ, chỉ có 40 golfer có thứ hạng cao nhất mới có suất tham dự Web.com Tour 2019, trong đó người đứng đầu sẽ được quyền dự tất cả sự kiện. Golfer xếp hạng 2 đến 10 giành suất tham dự 10 giải đấu đầu tiên trong năm 2019, còn hạng 11 đến 40 (tính cả đồng hạng) có quyền tham dự 8 sự kiện.

Khó khăn bỗng trở nên chồng chất với Blick khi buổi sáng ngày thi đấu cuối cùng, anh phát hiện ra túi gậy để trong garage xe đã “không cánh mà bay”. Thất thần từ ảnh hưởng của vụ trộm này, Blick lên Instagram để đăng thông tin tìm gậy đã mất với phần thưởng 5.000 USD nhưng không hiệu quả.

Dù vậy golfer này đã có được 1 bộ gậy thay thế sau cuộc gọi đến Titleist - hãng đang tài trợ trang bị cho anh. Tuy nhiên hãng cũng không kiếm được trang bị phù hợp mà chỉ có thể cung cấp những mẫu gậy có sẵn từ cửa hàng, vốn có các thông số không đáp ứng được mong muốn của Blick.

Cody Blick bên bộ gập "chấp vá".

Trong hoàn cảnh đó, golfer từng thi đấu Mackenzie Tour trong 3 năm qua vẫn có 1 vòng đấu hoàn hảo khi không dính bogey nào, đồng thời đánh -9 gậy để nâng kết quả chung cuộc lên -19. Nhờ đó Blick vươn lên vị trí T25 và giành suất tham dự 8 sự kiện đầu tiên ở Web.com Tour mùa sau.

Mọi thứ đã không tệ như tôi tưởng tượng”, Blick chia sẻ. “Giờ đây tôi đã tiến thêm một bước quan trọng để đến với PGA Tour. Tôi đã gặp quá nhiều thử thách ở tuần vừa qua và giờ thật mừng khi mình đã vượt qua khi luôn tin rằng mọi thứ rồi sẽ ổn”.

Máy bay rơi trên sân golf tại New Jersey, may mắn không có ai thiệt mạng