Masters 2018: Đây là danh sách 10 tay golf đáng theo dõi nhất!

Mặc dù có số lượng golfer khá ít, chưa đầy 100 người tham gia do tiêu chí chọn lựa khắc khe, tuy nhiên Masters 2018 hứa hẹn sẽ là một mùa giải đáng mong đợi.

1. Tiger Woods

Bất kỳ giải đấu nào có sự xuất hiện của Tiger Woods, người hâm mộ đều đặt rất nhiều kỳ vọng về việc giành được ngôi vương mùa giải của anh, nhất là lần trở lại mãnh liệt từ đầu năm nay của "siêu hổ" càng khiến fan củng cố thêm niềm tin.

Tiger đã giành vị trí Á quân tại giải Valspar, Top 10 ở Bay Hill và anh đang rất sẵn sàng cho chiếc áo Green Jacket thứ 5 trong sự nghiệp vung gậy của mình.

2. Dustin Johnson

Dustin Johnson hiện đang là tay golf số 1 thế giới với thành tích rất tốt trong mùa giải lần này. Ở mùa Masters 2017, anh buộc phải lỗi hẹn do chấn thương cá nhân, chính vì thế, ở năm 2018 anh sẽ trở lại với sự quyết tâm cao độ. Tỉ lệ đặt cược của anh ở vị trí vô địch mùa giải Masters năm nay là 10/1.

Ngoài ra, chức vô địch Sentry Tournament giành được tại Hawaii ngay trong tuần thi đấu đầu tiên của PGA Tour 2018 đã đảm bảo cho Dustin Johnson ngôi vị số một thế giới trong nhiều tuần nữa. Đến giờ, anh đang có 47 tuần liên tiếp thống trị bảng điểm và trở thành đối thủ nặng ký mà ai cũng phải dè chừng tại giải Masters năm nay.

3. Justin Rose

Từng về T2 ở giải Masters 2017, Justin Rose cũng là nhân tố được chú ý khá nhiều trong năm nay. Tay golf người Anh đang thể hiện phong độ ổn định trong các giải vừa qua và hứa hẹn tạo nên kỳ tích ở giải Major đầu tiên trong năm. 

Không chỉ vậy, trong suốt 1 thập kỷ qua, Justin Rose chưa từng đứng ngoài Top 25 ở Augusta và diều này cũng khiến anh trở thành một tay chơi đáng gờm.

4. Phil Mickelson

Tay golf cự phách Phil Mickelson đã chấm dứt cơn khát danh hiệu của mình sau 5 năm bằng việc lên ngôi giải WGC Mexico Championship. Golfer 47 tuổi là người duy nhất sở hữu những cú đánh tay trái thần sầu và đang thể hiện rất tốt kể từ đầu mùa giải năm nay.

Với 3 lần vô địch Masters ở các năm 2004, 2006, 2010 - đây sẽ là sự kiện vô cùng đặc biệt nếu anh có thể đoạt chức vô địch Masters 2018 trước tuổi 50.

5. Bubba Watson

Tưởng như đã giải nghệ từ năm 2017 vì lý do sức khỏe và tinh thần, tuy nhiên, năm nay, Bubba Watson trở lại với 2 chức vô địch từ PGA Tour từ đầu mùa giải đã khiến người hâm mộ tin thần tượng của mình đã trở lại.

Tay golf từng 2 lần giành giải Masters đang được xếp ở top nặng ký tại FedEx Cup và được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích ở Augusta.

6. Rory McILroy

Trước khi chạm tay vào danh hiệu Arnold Palmer Invitational, Rory McILroy đã trải qua 539 ngày không vô địch. Lần cuối cùng anh vô địch là 25/9/2016, trùng với ngày Arnold Palmer qua đời. Hôm đó, McILroy đã chơi hay như ngày hạ màn giải đấu mang tên huyền thoại Mỹ năm nay. Anh chỉ mất 64 gậy để vô địch cả Tour Championship lẫn FedEx Cup, rồi tiếp tục thống trị làng golf.

Với chiếc cúp Arnold Palmer Invitational vừa giành được, McILroy lọt vào danh sách các ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Masters Tournament năm nay. Cùng Tiger Woods, Phil Mickelson và hàng loạt ngôi sao đương đại như Dustin Johnson, Jordan Spieth hay Justin Thomas, McIlroy sẽ tạo nên sự kiện chờ đợi nhất ở giai đoạn đầu năm 2018.

7. Jason Day

Với kết quả 22 gậy âm, trong đó san bằng kỷ lục đạt 18 gậy âm sau 2 vòng đầu tiên ở mọi giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour, Jason Day đã đăng quang tại BMW Championship và soán ngôi số 1 của Rory McIIroy. Đó là thành quả không thể ấn tượng hơn khi Jason Day vô địch giải đấu thứ 4 trong số 6 giải đấu gần nhất, trong đó có danh hiệu Major đầu tiên tại PGA Championship.

Trong 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, tay golf người Australia chỉ có được 2 danh hiệu PGA Tour nhưng chỉ trong năm 2015, con số ấy được được cộng thêm 5 chức vô địch.

Jason Day đã từng rất sát nút để giành được Masters 2011 và 2013, tin chắc rằng tại mùa giải năm nay, golfer người Úc sẽ có cơ hội giành chiến thắng.

8. Sergio Garcia

Đương kim vô địch Masters người Tây Ban Nha sẽ trở lại Augusta với sự quyết tâm mãnh liệt nhất. Kể từ đầu mùa giải năm nay, Sergio Garcia đã về vị trí T4 tại Valspar, đồng hạng 7 ở WGC-Mexico Championship. Với thành tích này, tay golfer này sẽ không dễ dàng để lọt chiếc Green Jacket vào tay bất cứ ai.

9. Jordan Spieth

Từng vô địch Masters 2015 và 2 lần giữ vị trí Á quân đã cho thấy Jordan Spieth thật sự có duyên với Augusta. Mặc dù không thể vượt cắt ở Valspar Championship mới đây nhưng golfer này vẫn luôn là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Masters.

10. Rickie Fowler

Nếu nói về tài năng của Rickie Fowler thì không có gì phải bàn cãi, việc mang về vinh quang với 4 lần vô địch PGA Tour, về T5 tại Masters Tournament 2014, anh đang trên đường tìm kiếm danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp.

Điểm đặc biệt ở tay golf này còn là gu thời trang khi ra sân cực ổn và thu hút rất nhiều sự chú ý của giới mộ điệu.

Lexi Thompson: "Tôi vẫn thường xuyên gặp ác mộng về hình phạt vào năm ngoái"