Lexi Thompson chính thức bị Nelly Korda vượt mặt trên BXH Thế giới

Với những bước nhảy vọt trên BXH Golf, Nelly Korda đã chứng minh được thực lực, tài năng của bản thân của mình cũng như thể hiện sự quyết tâm chinh phục được bộ môn thể thao này.

Những nỗ lực thoát khỏi cái mác “gái út nhà Korda” của Nelly dường như đã được đáp trả. Mới đây, cô gái 20 tuổi này đã chính thức vượt qua Lexi Thompson trên BXH Thế giới. Nelly Korda hiện đang giữ vị trí hạng 6 và Thompson đang đứng hạng 9 sau khi BXH được công bố vào ngày thứ Hai. Còn chị gái của Nelly – Jessica Korda là golfer nữ người Mỹ có xếp hạng cao thứ ba và giữ vị trí T12. Nelly Korda đã tiến thêm 2 bậc sau khi cô giành về danh hiệu á quân tại giải đấu Bank of Hope Founders Cup và Lexi Thompson lại không góp mặt trong sự kiện này.

Nelly Korda theo đuổi đam mê golf một cách hoàn toàn nghiêm túc và luôn có sự tiến bộ ở mọi sự kiện cô tham gia. Lần đầu tiên cô ra mắt làng golf là tại U.S. Women’s Open 2013 – lúc ấy Nelly mới chỉ là một cô bé 14 tuổi và đã không vượt qua nhát cắt, kết thúc với thứ hạng T64 trên danh nghĩa tay golf nghiệp dư. Sau khi ghi danh trở thành người chơi chuyên nghiệp vào năm 2016, Nelly thi đấu trên hệ thống Symetra Tour và giành được một chiến thắng, từ đó đủ điều kiện tham gia LPGA Tour mùa giải 2017. Trong năm thi đấu với tư cách là tân binh, golfer trẻ tuổi này đã có 5 lần đạt T10 và có được danh hiệu LPGA Tour đầu tiên tại Swinging Skirts LPGA Taiwan Championship vào tháng 10 năm ngoái.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nelly Korda đã chơi được 5 sự kiện trong 4 tháng đầu năm 2019 và đều giữ thứ hạng vô cùng ổn định trong T10, bao gồm cả một chức vô địch tại ISPS Handa Australian Women Open vào tháng trước. Sau 3 năm thi đấu, những thay đổi tích cực của Nelly quả thực đã làm nên một bứt phá ngoạn mục: cô đang giữ T1 về chỉ số on green tiêu chuẩn, trước đó cô xếp hạng 27 vào năm 2018 và hạng 95 năm 2017 với cùng hạng mục này.

“Cha mẹ tôi ví rằng tôi như một con sư tử vậy, bởi khi nhìn thấy mục tiêu tôi sẽ săn đuổi nó đến cùng. Tôi luôn đặt nhiều quyết tâm vào những gì mình làm. Tôi nghĩ rằng việc xây dựng được tinh thần cạnh tranh từ nhỏ đã giúp tôi có được những niềm tin vào bản thân như ngày hôm nay”, Nelly chia sẻ.

Tiger Woods chung nhánh với McIlroy ở WGC-Dell Technologies Match Play