Lê Công Vinh: ‘Thể thao với tôi là định mệnh’

Sau khi giã từ sự nghiệp bóng đá, Lê Công Vinh cho thấy anh vẫn còn đầy nhiệt huyết và đam mê vượt qua các thử thách khác nhau trong cuộc sống. Với golf, cựu danh thủ dường như đã tìm ra mục tiêu chinh phục mới trong tương lai.

Từ sân cỏ đến... sân cỏ

Sở hữu ý chí và nghị lực phi thường, Lê Công Vinh đã từng bước tạo dựng tên tuổi riêng trong lòng người hâm mộ, gặt hái nhiều danh hiệu và trở thành chân sút xuất sắc nhất ở tuyển quốc gia. Vượt qua mọi định kiến, cựu danh thủ xứ Nghệ luôn thể hiện khao khát cống hiến và góp phần thúc đẩy nền bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển. Cũng với tinh thần đó, CV9 đến với golf như một chiến binh thực thụ và vẫn không ngừng vươn cao trong từng giải đấu.

Sau khi nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam, Công Vinh đã dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và sự nghiệp riêng, trong đó có vai trò Chủ tịch CLB Bóng đá TP. HCM. Cũng từ đó, anh tình cờ phát hiện ra niềm đam mê mới với môn thể thao cũng thi đấu trên sân cỏ - golf. Cựu tiền đạo xứ Nghệ cho biết anh đến với golf từ rất sớm nhờ vợ - ca sĩ Thủy Tiên.

“Tôi biết đến golf vào năm 2012 sau một lần tình cờ đến Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM - PV)”, Công Vinh nhớ lại. “Thủy Tiên đã gợi ý tôi nên thử qua môn thể thao này nhưng tôi chỉ có thể tập được vài buổi. Đến cuối năm 2016, khi đã nghỉ hẳn ở đội tuyển Quốc gia Việt Nam, tôi bắt đầu có nhiều thời gian ra sân tập luyện và thi đấu nhiều hơn”.

Lần đầu đến với môn thể thao mới mẻ, cầu thủ từng 3 lần nhận danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam” cảm thấy rất thú vị. Cũng thi đấu trên sân cỏ nhưng anh cho rằng golf mang đến cảm giác khó khăn hơn bởi không ai có thể ngay lập tức thuần thục các động tác căn bản. Vì thế, việc chơi golf tốt là điều không hề dễ dàng, kể cả với người từng là cầu thủ chuyên nghiệp.

“Bóng đá khác với golf nhiều lắm”, chân sút từng ghi 51 bàn cho đội tuyển Việt Nam phân tích. “Bóng đá là môn chơi tập thể, còn golf đề cao khả năng cá nhân nhiều hơn. Trong golf, chiến thắng có được khi bạn vượt qua chính bản thân mình, trong khi thành công ở bóng đá lại đến từ tập thể”.

“Golf đã rèn luyện cho tôi sự bình tĩnh, khả năng phán đoán cùng những nỗ lực để tìm ra các đường gậy hợp lý. Trong bóng đá, nếu sự tức giận đôi khi giúp bạn có quyết tâm và tạo nên thành công thì ở golf lại trái ngược hoàn toàn. Đối với môn thể thao này, bạn càng tức giận thì càng không thể chơi tốt, nhưng khi điềm tĩnh, thư thái thì đánh golf lại càng hay. Đây chính là điểm tạo nên sự thú vị và khiến tôi luôn muốn cầm gậy ra sân hằng ngày”, anh nói tiếp.

Khát khao chinh phục thách thức mới

Cũng như nhiều gôn thủ khác, Công Vinh tự nhận thấy mình không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn và gây nghiện mà “ma túy xanh” mang đến. Tác giả cuốn tự truyện “Phút 89” phát hành gần đây thừa nhận mình đã trải qua thời gian trằn trọc, mê mệt môn thể thao này và mong muốn có thể vượt qua giới hạn của bản thân.

“Golf khiến tôi muốn chiến thắng chính bản thân chứ không đơn giản là vượt qua đối thủ”, Công Vinh chia sẻ. “Có những khi tôi đánh rất thăng hoa, nhưng có lúc ở cùng khoảng cách ấy, đường gậy của tôi lại không đâu vào đâu. Thoạt nhìn, có thể lầm tưởng golf chỉ đơn giản là cầm gậy đi đánh bóng, nhưng môn thể thao này đòi hỏi sự phối hợp phức tạp giữa các động tác. Hơn nữa, golf còn mang đến khoảng thời gian bổ ích và năng lượng để chúng ta có thể hoàn thành tốt các công việc khác”.

Theo đó, CV9 hy vọng rằng anh có thể tận dụng nguồn năng lượng tích cực từ golf để đạt được những thành công khác trong cuộc sống. Hiện tại,  cựu danh thủ đều lên lịch tập luyện nghiêm túc khi ra sân tập từ 2 đến 3 buổi mỗi tuần. Ngoài ra, anh còn cố gắng dành thời gian tham dự các giải nghiệp dư để nâng cao khả năng thực chiến, tích lũy kinh nghiệm trước những giải đấu lớn.

Xuất thân từ vận động viên chuyên nghiệp, Công Vinh có được những lợi thế nhất định như cơ thể hoàn hảo cùng chân trụ vững chắc để giúp anh có những cú phát bóng đi rất xa. Một số gôn thủ dày dặn kinh nghiệm cũng đồng tình với nhận định này. Nhờ vào những lợi thế đó quá trình tập luyện nghiêm túc, Lê Công Vinh đã đạt single handicap (Handicap 9) chỉ trong khoảng 1 năm rưỡi chơi golf liên tục.

Với những gì đã đạt được, Công Vinh hi vọng anh sẽ có cơ hội nắm giữ một vai trò giúp góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành golf Việt Nam. “Tôi đã có những ý tưởng riêng của mình và hy vọng sẽ hiện thực hóa chúng trong tương lai”, cựu danh thủ tiết lộ.

Lê Công Vinh và Trận tranh tài tại “The Stars”

Nhằm phát triển kỹ năng cũng như giúp mọi người có những quan điểm tích cực về golf, Công Vinh đã nhận lời tham dự “The Stars” - golf show đầu tiên ở Việt Nam do Golfnews.vn tổ chức. Anh hy vọng sự có mặt của mình sẽ giúp quảng bá sự kiện và đưa golf trở thành môn thể thao phổ biến hơn trong tương lai.

“Tôi rất hứng thú với mục tiêu của BTC là giúp giúp mọi người biết đến golf nhiều hơn, hiểu rõ môn thể thao đó như thế nào và quan trọng nhất là hướng đến việc ai cũng có thể chơi golf”, Công Vinh nhận xét. “Golf không hề đắt đỏ như mọi người vẫn nghĩ. Ai cũng cho rằng golf chỉ dành cho quý tộc, nhưng trên thực tế, đây là môn thể thao dành cho tất cả mọi người. Bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm golf và thậm chí có thể chơi đến tận 80 tuổi”.

Khi biết mình sẽ thi đấu cùng “Anh cả của làng golf Việt Nam” Andrew Hùng Phạm, cầu thủ có 18 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp không hề cảm thấy áp lực, mà trái lại anh cảm thấy mình may mắn vì có cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm từ đàn anh để phát triển khả năng chơi golf trong tương lai.

“Áp lực đối với tôi là chuyện bình thường. Khi đi theo bóng đá chuyên nghiệp, tôi đã phải trải qua những trận đấu còn có áp lực kinh khủng hơn, phải đối diện với rất nhiều khó khăn mà vẫn vượt qua. Nhờ vào những kinh nghiệm đó, tôi tin mình và anh Andrew Hùng Phạm sẽ có những chiến thuật phù hợp để có thể thi đấu tốt ở nội dung đồng đội sắp đến”, ngôi sao một thời của The Golden Stars - biệt danh của đội tuyển bóng đá Việt Nam - nhận định.

[info]"The Stars" là golf show đặc biệt do GolfNews.vn tổ chức, diễn ra tại sân golf Long Thành vào ngày 23/07/2018. Đây là sự kiện lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam với sự tham gia của các golfer nổi tiếng: Andrew Hùng Phạm, Thái Trung Hiếu, Lê Công Vinh CV9, Nguyễn Hồng Vinh, Đặng Quang Anh, Hanako, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Bảo Long. Sự kiện được tường thuật trực tiếp trên các kênh mạng xã hội và ứng dụng di động GolfNews.vn.

Các thông tin về hợp tác/tài trợ, xin vui lòng liên hệ:

Ms. Thảo Trang (Ashley)
Tel: 0909 207 181
Email: [email protected]

Tải ngay ứng dụng Golf News cho Android và iOS để có thể theo dõi trực tuyến The Stars và các giải golf chuyên nghiệp, đồng thời sở hữu miễn phí dữ liệu về 35 sân golf tại Việt Nam![/info]

Chủ nhiệm CLB Golf Tân Sơn Nhất Hoàng Xuân Quang: ‘Hoạt động vì cộng đồng’