Koepka: Golfer của các major?

Sau U.S. Open, Brooks Koepka giờ đã có số major bằng với Greg Norman và số danh hiệu PGA Tour ngang với Pat Perez.

Giờ thì golfer người Mỹ được nói đến trong nhóm những golfer xuất sắc ở thế hệ của anh sau chức vô địch U.S. Open thứ hai liên tiếp tại Shinnecock Hills. Phải nói rằng, đây là một thách thức lớn hơn rất nhiều danh hiệu U.S. Open mà anh đã giành được tại Erin Hills một năm trước.

Trước anh, Rory McIlroyJordan Spieth đều là những golfer duy nhất ở độ tuổi hơn 20 giành được nhiều major, ít nhất là thời điểm hiện tại. Điều khó tin là dù đã 28 tuổi, Koepka mới chỉ có năm thứ 4 trọn vẹn ở PGA Tour. Tuy nhiên, nếu theo dõi màn trình diễn xuất sắc ở Shinnecock Hills, khó mà tin rằng anh cũng chỉ có thêm một danh hiệu PGA Tour khác, thậm chí còn cách đây 3 năm ở Phoenix Open.

Koepka hai lần liên tiếp vô địch U.S. Open.

Mọi chuyện giờ có thể thay đổi. Koepka xứng đáng được thừa nhận và thành tích của anh xứng đáng được chú ý. Để thấy rõ hơn thì golfer người Mỹ đã đứng trong top 15 ở 9 trong 10 major gần đây, bắt đầu từ giải British Open ở St. Andrews năm 2015. Ngoại trừ Masters năm 2016, anh đứng ở vị trí T21.

Năm 2016, anh vắng mặt trong một tháng vì chấn thương mắt cá chân nhưng đã trở lại cùng với vị trí T4 ở PGA Championship, qua đó giành được một suất trong danh sách tham dự Ryder Cup.

Koepka hi vọng có thể thành công ở các major khác.

Không cần phải hỏi thì bất kì ai cũng biết rằng mục tiêu tiếp theo của anh sẽ là một major khác, thay vì là những danh hiệu PGA Tour hay European Tour. Nên nói thêm là trước khi giành được thẻ thành viên PGA Tour, Koepka đã vô địch Turkish Airlines Open ở European Tour. Ở thời điểm đó, có rất nhiều đối thủ mạnh như Henrik Stenson, Sergio Garcia, Branden GraceIan Poulter cũng tham gia tranh tài nhưng anh mới là người chiến thắng.

Cuối năm 2017, anh vô địch Dunlop Phoenix - một trong những sự kiện mạnh nhất của Japan Golf Tour Events. Khi đó, Xander Schauffele đứng thứ 2 và theo sau là golfer người Nhật - Hideki Matsuyama.

Tuy nhiên, Koepka có lẽ chẳng nghĩ nhiều về bộ sưu tập của anh. Thậm chí anh cũng ít quan tâm nếu như mọi người nói nhiều về anh như Dustin Johnson, Spieth hay McIlroy. Điều quan trọng là trước mắt anh đã có chiếc cúp bạc. Tên anh được khắc hai lần trên đó mà trước đây tại U.S. Open chưa từng có ai làm được kể từ ngày Curtis Strange vô địch tại Brookline năm 1988 và Oak Hill năm 1989.

Các golfer hàng đầu thế giới sử dụng gậy gì khi thi đấu tại U.S Open?