Ko Jin Young giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Golfer đến từ Hàn Quốc Ko Jin Young đã không để lỡ cơ hội để chính thức trở thành chủ nhân của chức vô địch ANA Inspiration.

Bước vào vòng chung kết với lợi thế dẫn đầu BXH, Ko Jin Young tiếp tục thể hiện quyết tâm để có được danh hiệu Major đầu tiên. 9 hố đường đầu, cô ghi 2 birdie ở hố 2-5 và 1 bogey ở hố 8, duy trì khoảng cách điểm với các golfer xếp sau. Có một chút khó khăn ở 9 hố sau khi Ko Jin Young mắc 2 bogey ở hố 13-15 khiến khoảng cách giữa cô và golfer xếp thứ 2 Lee Mi Hyang chỉ còn 1 gậy. Nhưng sau đó Ko Jin Young đã ghi 1 cú birdie ở khoảng cách 6 foot tại hố 16 và 1 birdie ở hố 18. Kết thúc vòng đấu với 70 gậy, Ko Jin Young giành chức vô địch ANA Inspiration với tổng điểm -10.

Đây là lần đầu tiên golfer nữ này giành được danh hiệu major, đồng thời cũng là lần thứ 4 cô chiến thắng tại LPGA Tour.

Ko Jin-young. (Ảnh: Kelvin Kuo/USA TODAY Sports)

"Không thể tin được, tôi vẫn còn quá phấn khởi. Ý tôi là, mọi thứ vừa diễn ra thật sự quá khó tin", Ko chia sẻ sau vòng đấu. "Tôi luôn cảm thấy lo lắng trong mỗi cú đánh nhưng giờ thì ổn rồi",

Sau khi ký vào scorecard, Ko lập tức trở thành golfer người Hàn Quốc thứ 5 giành được chiến thắng tại Mission Hills Country Club. Bên cạnh thành công của cô còn phải kể đến sự hỗ trợ đắc lực từ quản lý Choi Soo-jin và caddie - David Brooker - người từng sát cánh cùng Grace Park, Lorena Ochoa trong những lần chiến thắng tại ANA Inspiration trước đó.

Cùng ghi được 70 gậy ở ngày thi đấu cuối cùng, Lee Mi-hyang trở thành Á quân của giải major nữ đầu tiên trong năm 2019 với 281 gậy. "Tôi nghĩ rằng mình chơi không tệ. Tôi đã cố gắng hết sức và không mắc lỗi nào ở 9 đường sau, như vậy là đủ".

 Lexi Thompson - cựu vô địch ANA Inspiration 2014 đã kết thúc vòng chung kết với 67 (-5) gậy để tiến lên vị trí thứ 3 một cách đầy ấn tượng. Còn Kim In- Kyung, người bắt đầu ngày thi đấu ở vị trí thứ 2 không giữ được phong độ khi phải chật vật liên tục qua từng hố. Theo đó, với kết quả 283 gậy sau 4 ngày giao tranh, cô đã rơi xuống vị trí thứ 4, đồng hạng cùng Carlota Ciganda.

BXH chung cuộc ANA Inspiration

Ko Jin Young nắm thế thượng phong sau vòng 3 ANA Inspiration