Justin Thomas “không cố gắng vô địch” The Northern Trust

Trước khi vòng playoffs FedEx Cup 2020 bắt đầu diễn ra vào tuần này với giải đấu The Northern Trust, Justin Thomas cho biết rằng vẫn còn rất nhiều giải golf phải tham dự trong năm nay, đặc biệt là với lịch trình sửa đổi do bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Justin Thomas có nhiều điều để tự tin khi bước vào vòng playoffs khi đứng số 1 về điểm số tại bảng xếp hạng FedEx Cup, là tay golf số 2 thế giới và là người có nhiều trận thắng nhất tại PGA Tour mùa này. Tuy nhiên, golfer có 13 lần chiến thắng PGA Tour khẳng định anh ấy chỉ mới đang khởi động:” Tôi không cố gắng đoạt chức vô địch trong tuần này, tôi chỉ đang cố gắng bắt đầu hành trình để leo lên vị trí cao nhất (Tour Championship) ở Atlanta”, Thomas chia sẻ vào hôm thứ 3 vừa qua.

Justin Thomas đang hướng tới chức vô địch Tour Championship tại Atlanta (Ảnh: Brian Spurlock, Golfweek)

Mặc dù mùa giải phải tạm dừng trong 13 tuần do đại dịch COVID-19, nhà vô địch PGA Championship 2017 đã có một năm ấn tượng cho đến nay, Thomas là golfer duy nhất giành được chiến thắng trong 3 giải đấu mùa giải này (CJ Cup, Sentry Tournament of Champions và WGC-FedEx St. Jude Invitational 2020). Collin Morikawa, Webb Simpson và Brendon Todd xếp sau Thomas với mỗi người hai chiến thắng. 

Ngoài 3 giải đấu tới, Thomas cũng đang hướng về U.S. Open. Golfer người Mỹ đã cùng Tiger Woods tham dự một vòng đấu tập vào thứ Hai tại Winged Foot Golf Club. Thomas cho biết chuyến đi đến Winged Foot với Woods sẽ là lần duy nhất anh đến thử sân trước giải đấu vào tháng 9.

Trước khi đến U.S. Open, mục tiêu chính của Justin Thomas đó là lần thứ 2 vô địch FedEx Cup để qua đó cân bằng thành tích của Tiger Woods và Rory McIlroy. Năm 2019, Thomas đã giành vị trí thứ 3 chung cuộc, trong đó có 1 chiến thắng tại BMW Championship.

Thomas sẽ bắt đầu The Northern Trust vào thứ Năm lúc 19h26 tối nay theo giờ Việt Nam ở tee thứ 10, hai ngày đầu anh thi đấu cùng nhóm với Collin Morikawa và Webb Simpson.