Justin Rose đăng quang Farmers Insurance Open 2019 sau vòng đấu 69 gậy

Dù gặp khó khăn khi mắc 3 bogey ở 5 hố đầu tiên, golfer Justin Rose vẫn thể hiện lối đánh chắc chắn ở các hố còn lại để giành danh hiệu PGA Tour thứ 10 trong sự nghiệp.

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại sự kiện Farmers Insurance Open 2019, diễn biến kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm với sự cạnh trạnh quyết liệt giữa Justin RoseAdam Scott.

Rose tưởng như phải đánh rơi chiến thắng đang nắm trong tay khi anh dính 3 bogey trong 5 hố đầu tiên, khiến cho lợi thế dẫn trước 3 gậy trước đó giảm xuống còn 2 gậy. Tuy nhiên ở các hố tiếp theo, golfer này đã chứng tỏ bản lĩnh của người đang dẫn đầu BXH golfer thế giới bằng một phong độ ấn tượng như 3 vòng trước đó.

Trong 13 hố còn lại, golfer người Anh đã đánh ít hơn chuẩn 5 gậy để đưa kết quả vòng 4 đạt 69 (-3) gậy, có tổng cộng 6 birdie và 3 bogey. Nhờ đó Rose giành chiến thắng chung cuộc để sở hữu danh hiệu PGA Tour thứ 10 trong sự nghiệp.

Golfer 38 tuổi thể hiện những màn trình diễn ấn tượng ở sự kiện lần này khi đánh cả 4 vòng đều dưới 70 gậy. Tổng điểm của anh đạt 267 (-21) gậy, số điểm thấp thứ nhì trong lịch sử Farmers Insurance Open.

Sau khi vô địch, Rose đã dành chiến thắng này cho Mark Fulcher, caddie lâu năm của anh nhưng không thể đồng hành tại giải do phải lên bàn phẫu thuật tim cách đây 2 tuần.

Fooch, chiến thắng này là dành cho anh”, Rose phát biểu. “Tôi chắc rằng việc nhìn chúng tôi thi đấu ở tuần này còn khó hơn chuyện phẫu thuật tim. Tôi quý mến anh và hy vọng sẽ sớm gặp lại nhau”.

Với chức vô địch vừa qua, Rose đã trở thành golfer người Anh có nhiều chiến thắng nhất trên tour. Bên cạnh đó anh còn đang đạt phong độ cao khi có 5 lần đạt thứ hạng T4 hoặc tốt hơn ở 11 sự kiện gần nhất, trong đó có 2 lần chiến thắng. Việc chuyển đổi sang bộ gậy hoàn toàn mới do hợp đồng với Honma hồi đầu năm 2019 có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến với lối chơi của golfer này.

 Đứng một mình ở vị trí thứ hai là Scott khi anh bắt nhịp với trận đấu quá muộn. Sau khi đạt even par ở 14 hố đầu tiên với 1 birdie và 1 bogey, golfer người Úc chỉ bắt đầu mạo hiểm hơn ở 4 hố cuối khi liên tục khi birdie để đạt 68 (-4) gậy cho vòng 4. Tuy nhiên chừng đó vẫn là chưa đủ để tạo nên bất ngờ và chỉ có thể giành ngôi Á quân với 269 (-19) gậy.

Hideki Matsuyama và Talor Gooch đồng giữ vị trí thứ ba với số điểm -16, trong khi 3 golfer kỳ cựu Jason Day, Rory McIlroyJon Rahm cùng ở hạng T5 với 14 gậy dưới chuẩn.

Bảng xếp hạng Farmers Insurance Open 2019 sau vòng 3:

Tiger Woods không còn cơ hội chạm vào danh hiệu vô địch Farmers Insurance Open 2019