Jon Rahm chiến thắng DP World Tour Championship và Race to Dubai trong thế trận kịch tính

Chỉ đến khi hoàn thành hố cuối cùng ở vòng 4 DP World Tour Championship, Jon Rahm mới có thể giành chức vô địch giải đấu này trước Tommy Fleetwood, đồng thời vượt qua golfer người Anh để thắng danh hiệu Race to Dubai danh giá.

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, vòng 4 DP World Tour Championship đã diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính cho đến những hố cuối cùng. Bên cạnh việc ai sẽ giành chiến thắng ở sự kiện hạ màn mùa giải European Tour, cuộc đua đến danh hiệu Race to Dubai giữa 5 golfer đứng đầu gồm Bernd Wiesberger, Tommy Fleetwood, Jon Rahm, Shane Lowry và Matthew Fitzpatrick cũng là thứ mà khán giả chờ đợi.

Với lợi thế cùng dẫn đầu sau vòng 3, Jon Rahm đã thể hiện khát khao lập cú đúp danh hiệu khi nhanh chóng có màn bứt phá ngay từ những hố đầu tiên. Golfer người Tây Ban Nha đánh -5 gậy trong 7 hố đầu, trước khi tạo cách biệt 4 gậy so với người xếp sau Michael Lorenzo-Vera sau khi hoàn thành hố 10.

Jon Rahm tận dụng lợi thế dẫn đầu vòng 3 để sớm có màn bứt phá. (Ảnh: AP Photo)

Lúc này Rahm đã gần như chạm một tay đến danh hiệu Race to Dubai bởi người dẫn đầu BXH này là Wiesberger cần phải kết thúc DP World Tour Championship ở ngôi Á quân, điều rất khó có thể xảy ra do cách biệt rất lớn so với vị trí nhì bảng.

Tuy nhiên trong khoảnh khắc mà nhiều người nghĩ về một chiến thắng dễ dàng cho Rahm thì một đối thủ cạnh tranh khác, Tommy Fleetwood đã có những phút giây thi đấu bùng nổ. Từ việc cách ngôi đầu 6 gậy ở hố 10, golfer người Anh thể hiện phong độ ấn tượng để ghi 5 birdie trong 8 hố cuối, nhờ đó vươn lên vị trí dẫn đầu trong sự ngạc nhiên của nhiều người.

Tình thế trên buộc Rahm phải ghi ít nhất điểm birdie ở hố cuối cùng nếu như không muốn giải đấu bước vào loạt play-off. Áp lực càng trở nên căng thẳng hơn bởi Fleetwood cũng có khả năng giành cú đúp nếu vô địch DP World Tour Championship.

Rahm thi đấu bình tĩnh trong hố cuối để giành chức vô địch DP World Tour Championship. (Ảnh: Twitter)

Dù vậy đã không có cuộc lật đổ thần kỳ nào xảy ra khi Rahm thi đấu đầy tập trung trước khi thực hiện thành công cú putt từ khoảng cách 4 foot để ghi điểm birdie. Với điểm tổng -19, golfer 25 tuổi đã chiến thắng DP World Tour Championship để trở thành "Vị vua" mới ở châu Âu.

Chiến thắng vừa qua giúp Rahm nhận về tổng cộng 5 triệu USD tiền thưởng, trong đó 3 triệu USD dành cho nhà vô địch và 2 triệu USD nhờ đứng đầu BXH Race to Dubai. Ngoài việc giành danh hiệu European Tour thứ sáu trong sự nghiệp, golfer này còn trở thành người Tây Ban Nha thứ hai sau huyền thoại Seve Ballesteros thắng danh hiệu Race to Dubai.

Jon Rahm lập cú đúp danh hiệu khi mùa giải European Tour hạ màn. (Ảnh: Ross Kinnaird)

Trong khi đó Fleetwood chấp nhận về nhì ở cả hai BXH này, chỉ thua đúng 1 gậy so với Rahm ở DP World Tour Championship. Đứng solo ở vị trí thứ ba với -17 gậy là Lorenzo-Vera, người tạo cách biệt đến 5 gậy so với Rory McIlroy khi giải đấu kết thúc. 

Jon Rahm đứng trước cơ hội lần đầu tiên giành cú đúp danh hiệu cuối mùa.