Jon Rahm bảo vệ thành công danh hiệu Open de Espana

Golfer số 5 thế giới Jon Rahm đã trở thành golfer đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Open de Espana trong vòng 66 năm trở lại đây tại sân golf Club de Campo ở Madrid.

Jon Rahm bước vào ngày thi đấu thứ 4 với một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi đã có điểm eagle từ rất sớm ở hố 4. Tiếp theo anh đã có liên tiếp 4 birdie, lần lượt ở các hố 7, 9, 10, 14 và chỉ để mắc 1 bogey ở hố 17. Theo đó golfer 24 tuổi đã kết thúc vòng thi đấu với kết quả 66 (-6) gậy và kết thúc giải đấu với -22 gậy.

Chiến thắng này đã mang lại danh hiệu European Tour lần thứ 5 chỉ trong 39 lần tham dự của Rahm, vượt qua kỷ lục của một golfer người Tây Ban Nha khác là Seve Ballesteros, người cũng đạt 5 lần vô địch trong 49 lần tham dự.

Danh hiệu vô địch này cũng đưa Rahm vượt qua Shane Lowry để đứng đầu BXH Race to Dubai khi còn 7 giải đấu nữa là hạ màn. Ballesteros là golfer người Tây Ban Nha cuối cùng làm được điều này vào năm 1991.

"Để vượt qua được kỷ lục của Seve là một điều không thể tin được, vì anh ấy là một huyền thoại trên European Tour và thế giới" Rahm chia sẻ.

Trong khi đó, một golfer người Tây Ban Nha khác là Rafa Cabrera Bello cũng đã có một giải đấu ổn định qua 4 vòng đấu. Trong ngày thi đấu cuối cùng, golfer 35 tuổi đã có một vòng thi đấu hoàn hảo với 5 birdie và không mắc một bogey nào. Kết thúc vòng đấu với 66 (-6) gậy, Bello có tổng điểm sau 4 vòng là -17, xếp thứ 2 trên BXH.

Xếp ở vị trí thứ 3 là golfer người Mỹ - Samuel Del Val. Trước giải đấu golfer này xếp hạng 1413 thế giới và có thể anh sẽ nhảy lên được 750 bậc sau giải đấu này.

Bảng xếp hạng chung cuộc