Jhonattan Vegas dẫn đầu Honda Classic sau vòng đấu bogey-free

Bằng phong độ ổn định ở những cú đánh bằng gậy sắt cũng như các cú putt trên vùng green đã giúp cho Jhonattan Vegas có một vòng đấu hoàn hảo ở vòng 1 Honda Classic để vươn lên vị trí đầu bảng.

Không chỉ có loạt ba hố “The Bear Trap” nổi tiếng, sân golf Champion Course ở PGA National còn đem đến nhiều thách thức cho các golfer tham gia Honda Classic vì địa hình và thời tiết phức tạp. Điểm bogey hoặc tệ hơn là điều gần như không thể tránh khỏi tại đây và người chơi cần phải hạn chế điều này để có khả năng vô địch.

Chính vì thế, việc Jhonattan Vegas có một vòng đấu hoàn hảo, không dính bất kỳ bogey nào trong ngày đầu tiên ở Honda Classic 2019 đem đến nhiều bất ngờ và nhận được sự thán phục của khán giả. Golfer người Venezuela có màn trình diễn đáng nhớ với 6 điểm birdie, đạt kết quả 64 (-6) gậy để độc chiếm ngôi đầu sau vòng 1.

Golfer Jhonattan Vegas.

Mỗi lần tôi đến nơi này và không mắc bogey nào là điều rất tốt”, Vegas chia sẻ. “Tất nhiên tôi cảm thấy mình đã chơi tốt hôm nay, Những cú đánh bằng gậy sắt của tôi rất hoàn hảo và tôi luôn yêu thích sân golf này. Đây là một trong những sân phù hợp với lối chơi của tôi”.

Trong ngày thi đấu vừa qua, golfer 34 tuổi thể hiện sự ấn tượng qua kỹ năng putting. Tổng cộng anh có 3 cú putt khi điểm birdie ở khoảng cách 14 foot hoặc lớn hơn. Bên cạnh đó, khả năng dùng gậy sắt của golfer này cũng rất tốt khi đứng thứ năm ở chỉ số strokes-gained/approach-the-green.

Golfer Zach Johnson.

Dù đang dẫn đầu nhuưng Vegas đang chịu áp lực khá lớn từ phía sau khi có đến bốn golfer đang chia sẻ vị trí thứ hai với cùng -4 gậy gồm Lucas Glover, Zach Johnson, Ernie Els và Benjain Silverman.

Trong khi đó, ngày thi đấu với thời tiết thuận lợi, gió không mạnh đã giúp cho nhiều golfer hàng đầu có vòng đấu khá tốt để bám đuổi ngôi đầu như Brooks Koepka (-3 gậy), Rickie Fowler (-3 gậy), Justin Thomas (-2 gậy).

Bảng xếp hạng Honda Classic 2019 sau vòng 1:

Nhìn lại ba mùa Union Cup: Ưu thế nghiêng về đội miền Bắc