IWIT ngày thứ 1: Lizette Salas tạm thời dẫn đầu, Lexi Thomspon bị bỏ xa

Ngày thi đấu đầu tiên của Indy Women In Tech Championship lần thứ 23 trong LPGA Tour 2018 đã diễn ra trên sân Brickyard Crossing Golf Club tại Indianapolis, Indiana với kết quả hết sức ấn tượng từ các golfer.

Tạm thời dẫn đầu là tay golf người Mỹ - Lizette Salas với -10 điểm. Cô đã xuất sắc khi ghi được 1 điểm eagle tại hố số 2 và 8 điểm birdie với tổng số gậy là 62. 

Lizette Salas tạm thời dẫn đầu trong ngày thi đấu đầu tiên.

Trong khi đó, ĐKVĐ Lexi Thomspon chỉ ghi được 68 (-4) gậy, trong đó có 6 điểm birdie và 2 lỗi bogey. Vì vậy, cô đành ngậm ngùi xếp thứ hạng 22. Nhưng đây mới chỉ là ngày thi đấu đầu tiên nên Lexi Thomspon vẫn còn rất nhiều cơ hội để giữ vững chức vô địch.

Đồng hạng Nhì là 2 golfer Nasa Haotaoka (Nhật Bản) - người đứng đầu trong mùa giải năm này và Angel Yin (Mỹ) với thành tích 64(-8) gậy. Đồng hạng 4 ngày thi đấu này có thể coi là cơn mưa birdie với 4 tay golf đều ghi được 7 điểm birdie trong đó có quán quân của giải đấu lớn năm ngoài KPMG Women PGA Championship - Danielle Kang (Mỹ), Caroline Headwall (Thuỵ Điển), Ko Jin Young (Hàn Quốc) và Jane Park (Mỹ). 

Với thành tích là 66(-6) gậy, trong đó có 7 điểm birdie và 1 lỗi bogey thì Lydia Ko (New Zealand) và Carlota Ciganda (Tây Ban Nha) cùng đồng hạng 8. Lydia Ko đã giành được 7 điểm birdie trong 15 hố đầu tiên thế nhưng cô đã mắc phải sai lầm lớn khi để bóng rơi vào bẫy nước tại hố 16 par 4 và mắc double-bogey. May mắn thay, ở hố 17 par 4 cô đã nhanh chóng giành lại được 1 điểm birdie cho mình. 

Lee Mi Hyang (Hàn Quốc) được xếp ở vị trí thứ 8 cũng mắc sai lầm ở hố số 8 par 4 để bị 1 lỗi bogey nhưng bù lại, ngay sau đó ở hố số 9 par 4, cô đã giành được 1 điểm birdie từ khoảng cách 1,5 mét.

BXH Indy Women In Tech Championship 2018 - Ngày 1 (16/8)