Honda Classic 2020: Sàn đấu thử thách chờ đón các golfer

Honda Classic 2020 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả ba tân vô địch major (PGA Championship, The Open và U.S. Open) đều góp mặt.

Chỉ còn khoảng hơn một tháng nữa, làng golf thế giới sẽ chào đón giải major đầu tiên trong năm – Masters 2020. Trước khi đến với sự kiện quan trọng này, sức hấp dẫn đến từ mùa giải PGA Tour 2019-2020 đã được đẩy lên rất cao nhờ hai sự kiện quy mô Genesis Invitational và WGC-Mexico Championship chứa đựng hàng loạt kịch tích và bất ngờ.

Trong tuần này, tất cả sẽ tiếp tục hướng về thành phố Palm Beach Gardens (Florida, Mỹ), nơi sẽ diễn ra sự kiện Honda Classic 2020. Giải đấu này nhiều năm qua cũng tạo ra điểm nhấn của riêng mình bởi nơi tổ chức, sân Champion thuộc PGA National có độ thử thách rất cao và nằm trong những sân khó chơi nhất trên PGA Tour nhiều mùa qua.

Mùa trước, Keith Mitchell là golfer giành chức vô địch để sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Cú putt ghi điểm birdie tại hố 18 đã giúp anh bất ngờ vượt qua hai ngôi sao Brooks KoepkaRickie Fowler để tạo nên một chiến thắng đáng nhớ.

Keith Mitchell khi giành chức vô địch Honda Classic 2019. (Ảnh: Sam Greenwood)

Việc chơi trên tour thường rất khó bởi bạn sẽ phải đối đầu với 140 đến 150 người chơi khác vào mỗi tuần. Dù vậy việc chiến thắng ở đây mang đến cảm giác thú vị và phấn khích”, Mitchell chia sẻ. “Bạn sẽ nhận thấy mình luôn muốn thắng nhiều hơn nữa khi chơi ở đây, nhưng điều này khiến bản thân quên rằng sân golf này khó như thế nào”.

Mùa này, cả ba cái tên nói trên đều sẽ trở lại để chinh phục những thách thức mới trên sân PGA National. Nếu có thể giành chiến thắng, Mitchell sẽ trở thành người thứ hai trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu Honda Classic. Trước đó chỉ duy nhất huyền thoại Jack Nicklaus làm được điều này (vô địch 1977, 1978) trong suốt 48 năm giải đấu diễn ra.

Trước khi giải đấu năm nay bắt đầu, giới chuyên môn bày tỏ mối lo ngại về chất lượng chuyên môn khi sự kiện nằm ngay sau Genesis Invitational và WGC-Mexico Championship. Hai giải ở các tuần sau đó gồm Arnold Palmer Invitational và Players Championship cũng được đánh giá cao hơn về quy mô tổ chức và số tiền thưởng. Vì thế không có gì lạ nếu nhiều golfer hàng đầu chọn không tham gia Honda Classic nhằm để hồi phục thể lực.

Koepka tiếp tục được đánh giá cao trước thềm Honda Classic 2020. (Ảnh: Andrew Redington)

Thế nhưng nhìn vào danh sách tham dự lần này, chúng ta nhận thấy Honda Classic 2020 mang đến nhiều điểm tích cự. Năm nay giải đấu có 6 golfer thuộc top 20 thế giới, gấp đôi so với năm ngoái. Ngoài Koepka (hạng 3), những người chơi có thứ hạng cao khác góp mặt là Tommy Fleetwood (hạng 12), Justin Rose (hạng 13), Gary Woodland (hạng 17), Louis Oosthuizen (hạng 18) và Shane Lowry (hạng 19). Riêng việc cả ba tân vô địch major gồm Koepka (PGA Championship), Woodland (U.S. Open) và Lowry (The Open) đều xuất hiện cũng hứa hẹn tạo nên một giải đấu thành công.

Chúng tôi có gấp đôi số golfer thuộc top 20 thế giới so với mùa trước. Chất lượng người tham dự năm nay tốt hơn dù lịch thi đấu vẫn là trở ngại với chúng tôi”, ông Ken Kennerly – Giám đốc giải cho biết. “Dù sao tin tốt là mọi người chơi mà tôi trao đổi đều yêu mến Honda Classic và sân PGA National. Lý do duy nhất khiến một số golfer bỏ qua là vì họ muốn sẵn sàng cho Masters, Players”.

Một phần lý do khiến nhiều golfer lựa chọn đến đây là vì mức độ thử thách của sân PGA National. Trong quá khứ, nơi đây từng bảy lần vào top 5 những sân khó chơi nhất trên Tour trong 10 năm gần nhất, qua đó trở thành giải đấu không phải major duy nhất có được thành tích cao như vậy.

Loạt hố đầu The Bear Trap nổi tiếng ở Honda Classic. (Ảnh: Stuart Franklin)

Nơi đây còn có một địa điểm rất nổi tiếng là “The Bear Trap”, tên gọi chung cho chuỗi ba hố từ 15 đến 17. Theo thống kê từ năm 2017 cho các sân có 10 mùa trên Tour nhưng không phải nơi tổ chức major, đây là chuỗi hố khó thứ ba, cho thấy việc vô địch Honda Classic không phải là điều đơn giản.

Ví dụ rõ ràng nhất là Koepka, người đã sở hữu bốn major nhưng chưa từng đăng quang sau năm lần tham dự giải đấu. Việc không thể vô địch trên “sân nhà” có thể là lý do chủ yếu khiến golfer gốc Florida này tiếp tục quay trở lại năm nay, tuy nhiên cơ hội để anh làm được điều đó chắc chắn sẽ rất khó khăn.

Chiến thuật để có kết quả tốt ở các hố Par 3