Hội golf Bình Thuận tranh tài cùng Hội golf Bình Dương theo thể thức Đối kháng đồng đội

Trong 2 ngày 11-12/9, Hội Golf Bình Thuận và Hội Golf Đồng Nai sẽ có những trận thi đấu giao lưu theo thể thức đối kháng đồng đội trên sân golf Bochang Đồng Nai.

Trong những năm qua, sau giải đấu VGA Union Cup giữa tuyển Miền Nam và tuyển miền Bắc thi đấu theo thể thức đối kháng đồng đội gồm các trận đấu Foursomes, Fourball và Single Match đã gây được tiếng vang rất lớn trong cộng đồng golf Việt Nam.

Danh sách chia cặp thi đấu ngày 11/9

Đến nay, đã có rất nhiều các hội và CLB golf địa phương toàn quốc đã tổ chức rất nhiều các giải đấu theo thể thức tương tự, điều này đã góp phần tạo nên phong trào golf Việt Nam thêm nhiều màu sắc và thú vị. Cụ thể như giải đấu giữa tuyển Nam Sông Hàn và Bắc Sông Hàn tại Đà Nẵng hay giữa tuyển chuyên nghiệp Miền Bắc và Miền Nam vừa diễn ra cách đây ít ngày tại Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh.

Hội Golf Tỉnh Bình Thuận là một trong số các hội golf địa phương hưởng ứng nội dung thi đấu hấp dẫn này nhất khi đã nhiều lần tổ chức giao lưu golf với các hội golf khác, tạo nên nét rất mới cho hội viên. Hội tham gia giải với tinh thần đồng đội khá lớn, quên đi tính ganh đua cá nhân như các giải thông thường mà tập trung vào vì màu cờ sắc áo và tinh thần đồng đội. Có lẽ đó là nét mới và điểm khác biệt so với các giải phong trào tổ chức hàng tuần hiện nay.

Các golfer sẽ thi đấu 9 trận Fourball, 9 trận Foursome trong ngày 11/9 và 18 trận đấu đơn Single Match vào ngày 12/9. Vì là các golfer nghiệp dư nên điểm chấp tối đa mỗi nhóm cách biệt không quá 3 Handicap (có nghĩa nhóm các golfer có cách biệt không quá 3 sẽ thi đấu đồng điểm Handicap với nhau), sau 3 vòng đấu đội nào có 18 điểm lớn hơn 50% số điểm bình quân sẽ là đội chiến thắng.

Hi vọng hai đội sẽ cống hiến nhiều game vui và đúng theo tiêu chuẩn giao lưu là chính để tạo phong trào golf phát triển theo màu sắc nhiều khác biệt hơn.

Golf thế giới tuần này có gì?