Hideki Matsuyama dẫn đầu The Players Championship sau ngày mở màn ấn tượng

Với việc đánh 63 gậy ở vòng 1, Hideki Matsuyama đã tái hiện vòng đấu tốt nhất trên sân TPC Sawgrass để dẫn đầu The Players Championship 2020.

Sau nhiều ngày chờ đợi, sự kiện golf đáng mong chờ nhất tháng Ba The Players Championship 2020 chính thức bước vào ngày thi đấu đầu tiên. Thế nhưng điểm nhấn nổi bật nhất trong vòng 1 lại đến từ một thông báo của PGA Tour trong việc đối phó virus corona.

Thay vì hoãn giải đấu như LPGA Tour hay ở các môn thể thao khác trên đất Mỹ, PGA Tour vẫn sẽ tiếp tục nhưng với tình trạng không khán giả. Cụ thể đặc phái viên Jay Monahan cho biết người hâm mộ sẽ không được phép vào sân theo dõi các sự kiện trên hệ thống này từ vòng 2 The Players cho đến hết giải đấu Valero Texas Open 2020 (diễn ra từ 2 đến 5/4).

Hideki Matsuyama kết thúc ngày đầu ở The Players với 1 eagle, 8 birdie và 1 bogey. (Ảnh: Golf Digest)

Quay trở lại diễn biến ngày thi đấu thứ nhất, Hideki Matsuyama trở thành cái tên ấn tượng nhất khi thành tích 63 gậy (-9) ở vòng 1 không chỉ giúp anh cân bằng kỷ lục vòng đấu tốt nhất ở TPC Sawgrass mà còn đưa golfer này vươn lên dẫn đầu BXH, tạo cách biệt 2 gậy so với nhóm giữ vị trí thứ hai gồm Harris English, Christiaan Bezuidenhout và Kim Si-woo.

Khởi đầu tại hố 10, golfer người Nhật ngay lập tức bứt phá khi ghi liền 4 birdie trước khi mắc bogey ở hố 16. Dù vậy đó lại là sai lầm duy nhất trong ngày bởi ở nửa sau, Matsuyama thi đấu bùng nổ khi có thêm 4 birdie nữa và kết thúc vòng đấu bằng điểm eagle.

Nếu có thể giữ vững phong độ để giành chiến thắng thứ sáu trên PGA Tour, Matsuyama sẽ chấm dứt chuỗi trắng tay kéo dài gần ba năm qua, lý do chính khiến anh rơi từ top 10 xuống hạng 32 thế giới dù chỉ mới 28 tuổi.

Lịch sử hiện đứng về golfer này bởi trong quá khứ từng chứng kiến bốn golfer đánh 63 gậy ở ngày mở màn gồm Greg Norman (1994), Roberto Castro (2013), Martin Kaymer (2014) và Jason Day (2016), chỉ duy nhất Castro không thể đăng quang.

Trong khi đó nhóm đấu được chờ đợi nhất giữa ba golfer dẫn đầu BXH thế giới không đem đến hấp dẫn như kỳ vọng. Jon Rahm là người đánh tốt nhất với 69 (-3) gậy để xếp vị trí T22, Brooks Koepka cách 1 gậy đứng hạng T37, còn nhà ĐKVĐ Rory McIlroy chỉ đạt even par và tạm xếp hạng T83.

Brooks Koepka gặp HLV số một nước Mỹ trước thềm The Players Championship