Hậu ra về sớm tại U.S. Open, các golfer nổi tiếng quyết phục thù tại Travelers Championship

Nhiều tên tuổi lớn của làng golf đã miss-the-cut tại U.S. Open vừa qua, vì thế, Travelers Championship ở Connecticut trong tuần này là cơ hội để họ gượng dậy, trước khi British Open diễn ra trong tháng sau.

Một trong những cái tên đáng chú ý nhất là Jordan Spieth - ĐKVĐ ở cả hai giải Travelers ChampionshipOpen Championship 2017. Golfer người Mỹ hi vọng anh sẽ không vắng mặt vào ngày cuối tuần như hai giải đấu liên tiếp trước đó.

"Để sẵn sàng cho Open Championship, tôi nghĩ thi đấu trong tuần này là rất quan trọng", Spieth nói. "Sẽ khó giành được major nếu anh không nằm trong top 10 ở các giải mà anh có cơ hội thắng".

Rory McIlroy.

Một năm trước, một Spieth không có phong độ tốt chỉ mất 63 gậy ở vòng 1 tại sân TPC River Highlands và với sự hưng phấn này, anh vô địch giải sau vòng play-off. Chiến thắng đã mở đầu cho một mùa hè đáng nhớ cho cựu số 1 thế giới, trong đó có việc anh giành được Claret Jug đầu tiên (British Open).

Hiện tại, Spieth hi vọng anh sẽ trở thành golfer đầu tiên vô địch liên tiếp kể từ khi Phil Mickelson chiến thắng ở Connecticut năm 2001 và 2002.

Ngoài Spieth, danh sách các golfer tham dự Travelers Championship còn có những người đã miss-the-cut tại U.S. Open như Rory McIlroy, Jason DayBubba Watson. "Miss-the-cut tại U.S. Open thực sự là điều thất vọng", Day nói. "Nhưng trở lại và làm được như Jordan đã làm vào năm ngoái thì thật tuyệt".

Jason Day.

Ít nhất thì không như sân Shinnecock Hills, sân TPC River Highlands có thiết kế đơn giản hơn. Điểm số vô địch trung bình kể từ khi Travelers bắt đầu tài trợ cho giải vào năm 2007 là 264 (-16) gậy. Năm 2017, Spieth vô địch với -12 gậy.

Nên nói thêm là năm 2017, Travelers Championship được PGA chọn là “Giải đấu của năm" và "Lựa chọn của người chơi". Điều đó đã giúp giải thu hút 156 golfer, trong đó có 5 golfer hàng đầu trong top 10 thế giới và 4 đương kim vô địch major: Brooks Koepka của U.S. Open; Spieth, Patrick Reed của Masters và Justin Thomas của PGA Championship.

Theo Thomas, anh, và nhiều golfer khác, không chỉ xem Travelers Championship là nơi chuẩn bị cho British Open. Họ ở đây là để giành chiến thắng. "Tôi không có mặt tại đây và nghĩ về British Open. Hi vọng tôi có thể học được nhiều điều bổ ích trong tuần này".

Phil Mickelson: 'Tôi xin lỗi và cảm thấy rất xấu hổ vì hành động của mình tại U.S. Open'