Hanako Kawasaki xuất sắc dẫn đầu vòng 1 VJO 2018

Ngày 13/7 vừa qua tại sân golf The Bluff Hồ Tràm, Vũng Tàu đã diễn ra vòng đầu tiên của giải Vô địch Trẻ Việt Nam Mở rộng lần thứ 3.

Mặc dù tay vẫn phải nẹp tay sau chấn thương Hanako Kawasaki vẫn xuất sắc dẫn đầu vòng đầu tiên VJO 2018 với thành tích 73 gậy (+2) cùng với golfer nam đến từ Úc - Caleb Jye Perry.

Hanako Kawasaki bước vào giải đấu VJO 2018 năm nay với chấn thương ở cổ tay phải vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Các bác sĩ đã khuyên cô phải nghỉ dưỡng và điều trị tích cực trong vòng 1 tháng. Nhưng cô đã thể hiện lòng quyết tâm khi trả lời trong cuộc họp báo ngày 12/7 là cô sẵn sáng thi đấu để bảo vệ chức cô địch.

Mặc dù vẫn còn dính chấn thương nhưng Hanako vẫn rất quyết tâm bảo vệ chức vô địch. (Ảnh: Quang Thắng)

ĐKVĐ của giải bước vào vòng đấu khá suôn sẻ khi ở 8 hố đầu tiên, cô đã ghi được 2 birdie và 6 par trước khi bị mắc lỗi bogey ở hố 9 do chấn thương ảnh hưởng. Hanako đã phải gọi trọng tài và yêu cầu có sự hỗ trợ của y tế. Điều này đã ảnh hướng khá nhiều đến phong độ thi đấu của Hanako, đặc biệt trong những tình huống phải sử dụng lực cổ tay.

Hanako đã xuất sắc dẫn dầu BXH với thành tích 73 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên. (Ảnh: Quang Thắng)

Sau khi dính lỗi bogey ở hố 9, cô đã xuất sắc ghi được thêm 2 birdie ở các hố tiếp theo trước khi mắc phải double bogey ở hố 12 và bogey đáng tiếc ở hố 18. Kết thúc vòng đấu, Hanako Kawasaki đã có số điểm 73 (+2), dẫn đầu BXH cùng với golfer đến từ Úc - Perry Caleb Jye.

Chia sẻ ngôi vị đầu bảng với Hanako ở bảng nam là golfer đến từ Úc Perry Caleb Jye.

Cách biệt chỉ đúng 1 gậy so với vị trí dẫn đầu là tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thảo My và golfer nam Trần Lê Hùng. Cả hai golf có cùng điểm số +3.

Điều đặc biệt trong vòng đầu tiên của giải đấu VJO năm nay là đã có tới 2 HIO. Tài năng trẻ Nguyễn Bảo Long, đã xuất sắc ghi được điểm HIO đầu tiên ở hố 11 par 3 với khoảng cách 135 yard. Điều này sẽ là bước đệm tâm lý rất tốt trước khi Bảo Long bước vào giải đấu The Star sắp tới đây. Cùng với Bảo Long là golfer trẻ Trần Lê Hùng, khi em đã ghi điểm HIO ở hố 15 par 3 với khoảng cách hơn 200 yard.

Cùng ở vị trí T9 là các golfer Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Nhất Long và Nguyễn Bảo Long.

Về thể thức thi đấu và điều kiện thi đấu VJO 2018 gồm các bảng đấu U9 , U15, U18 và U21 giành cho nam và nữ. Mỗi bảng đấu sẽ có tee xuất phát riêng và có quy định mức handicap tối đa để đảm bảo chất lượng chuyên môn của giải. 

Giải đấu sẽ được thi đấu theo thể thức: Đấu gậy qua ba vòng đấu, không tính điểm cắt loại. Các vận động viên được phép sử dụng caddie riêng hoặc caddie do sân sắp xếp để hỗ trợ cho các các vòng thi đấu của mình. Trong trường hợp điều kiện thời tiết và sân không cho phép việc hoàn thành 54 hố thi đấu, Ban tổ chức sẽ có thể quyết định hủy kết quả của 1 hay nhiều vòng đấu để tính kết quả chung cuộc

Nguyễn Bảo Long ghi điểm hole-in-one ấn tượng trước thềm The Stars