Hai thay đổi đơn giản giúp người chơi hạn chế lỗi shank bóng

Đối với những người mới tập golf, lỗi cơ bản khi dùng gậy sắt mà họ thường gặp nhất là đánh shank bóng, tức bóng được đánh trúng bằng phần hosel (phần nối giữa đầu gậy và thân gậy) chứ không phải mặt gậy. Ngay cả những golfer khá hơn cũng đôi khi mắc phải lỗi này và cảm giác để lại không hề dễ chịu.

Thông thường lỗi shank xuất hiện bởi nguyên nhân mặt gậy mở ở thời điểm tác động cùng việc hướng swing đi từ ngoài vào trong khiến cho đầu gậy thiếu ổn định và làm cho phần hosel dễ đụng vào bóng hơn. Để khắc phục những vấn đề này, HLV golf nổi tiếng Michael Breed đã chỉ ra hai điều người chơi cần phải chú ý.

Đầu tiên chính là mặt gậy. Hãy để mặt gậy vuông góc với đường mục tiêu và đặt hai bàn tay nắm gậy sao cho chúng ở cảm giác chắc chắn nhất trước khi thực hiện cú swing.

Các bước cầm gậy cơ bản

Việc nắm gậy quá nhẹ và di chuyển bàn tay trong quá trình swing sẽ khiến mặt gậy dễ mở hơn. Sự kết hợp giữa việc để mặt gậy vuông góc và cầm gậy chắc chắc sẽ giúp bạn đóng mặt gậy tốt hơn vào thời điểm impact.

Tránh để mặt gậy quá mở khi impact

Điểm thứ hai mà người chơi mắc lỗi shank cần sửa chính là hướng đánh. Khi bắt đầu vào giai đoạn downswing, hãy giữ gậy hướng theo đường mục tiêu lâu hơn một chút. Điều này giúp gậy sẽ kết thúc ở phía bên trong được mục tiêu và từ đó bạn có thể tiếp tục thực hiện cú đánh mà không cần phải quá lo về việc bóng sẽ chạm vào phần hosel (phần nối giữa đầu gậy và thân gậy).

Nếu cần khắc phục lỗi shank một cách triệt để, Breed chia sẻ thêm một phương pháp khác, đó là hãy cố gắng đánh vào phần trong phía sau bóng. Cách này làm cho hướng đánh của người chơi sẽ hướng từ ngoài ra và hạn chế việc để hosel tiếp xúc bóng trước.

Hank Haney tiếp tục gây bão khi công kích Tiger Woods