Hai golfer nhận suất đặc cách dẫn đầu vòng 1 Honda Classic

Có tám golfer nhận được thư mời tham dự Honda Classic bởi nhà tài trợ nhưng hai trong số họ gồm Harris English và Tom Lewis đang là người dẫn đầu giải đấu sau vòng 1.

Thời tiết nhiều gió trên sân PGA National trong ngày thi đấu đầu tiên ở Honda Classic 2020 một lần nữa đem đến cơn ác mộng cho các golfer dự giải khi nhiều ngôi sao lớn có nguy cơ bị cắt loại. Trong bối cánh đó, hai golfer Tom LewisHarris English đã mang đến màn trình diễn ổn định để cùng nhau chia sẻ ngôi đầu.

Nhìn vào scorecard 66 (-4) gậy ở vòng 1 của Lewis, người xem có lẽ thấy nó khá “vô vị” khi chỉ có 1 eagle ở hố số 3 par-5 trước khi có thêm 2 birdie. Thế nhưng việc golfer người Anh không mắc bogey nào trong ngày vừa qua đem đến ấn tượng rất mạnh bởi anh là một trong hai golfer có vòng mở màn bogey-free ở giải năm nay. Người thứ hai làm được điều này là golfer người Hàn Quốc Lee Kyoung-hoon, hiện xếp ở hạng T11 với điểm -1.

Tom Lewis (trái) và Harris English đánh 66 gậy để dẫn đầu vòng 1 Honda Classic 2020. (Ảnh: Golf Channel)

Trong khi đó English tình cờ cũng có điểm eagle ở hố 3 bên cạnh việc ghi 4 birdie và mắc 2 bogey để có số gậy tương tự Lewis. Cú đánh ấn tượng nhất mà nhà vô địch Korn Ferry Tour Championship năm ngoái mang đến là cú chip in từ khoảng cách 78 feet ở hố 11, điểm số giúp anh vươn lên ngôi đầu.

Có một điều thú vị là Lewis và English đều đang tham dự giải đấu này với suất đặc cách từ nhà tài trợ. Cả hai đều đang khao khát danh hiệu bởi Lewis chưa từng vô địch trên PGA Tour, còn English chưa có thêm lần chiến thắng nào kể từ lần đăng quang OHL Classic at Mayakoba 2014.

Đứng phía sau Tom Lewis và Harris English với 1 gậy nhiều hơn có khá đông golfer gồm Zach Johnson, Cameron Tringale, J.T. Poston, Lee Westwood và Brian Stuard. Doc Redman, Brendan Steele và Wyndham Clark là ba golfer còn lại trong top 10, cùng chia sẻ hạng T8 với 68 (-2) gậy.

Như đã nói, nhiều ứng viên lớn cho danh hiệu lần này đã không có được kết quả tích cực trong ngày đầu tiên. Tommy FleetwoodGary Woodland chỉ có kết quả even par 70 gậy, trong khi Justin Rose (72 gậy), Brooks Koepka (74), Rickie Fowler (76), Viktor Hovland (77) hay nhà ĐKVĐ Keith Mitchell (75) có nguy cơ bị loại sớm nếu như không cải thiện phong độ kịp thời ở vòng 2.

Asian Tour: Golfer 17 tuổi Kim Joohyung dẫn đầu sau vòng 1 New Zealand Open