Hai cựu số 1 thế giới cạnh tranh chức vô địch Memorial Tournament

Martin Kaymer và Adam Scott, những golfer từng giữ ngôi số 1 thế giới đều có chung kết quả 66 (-6) gậy ở vòng 3 Memorial Tournament để tạo nên một cuộc đua song mã thú vị trong ngày thi đấu cuối cùng.

Sau khi có màn trình diễn đáng nhớ ở vòng 2 để chiếm lấy ngôi đầu, Martin Kaymer tiếp tục mạch kết quả ấn tượng khi ghi đến 6 birdie và không mắc phải sai lầm nào trong ngày thi đấu thứ ba. Với vòng đấu bogey-free vừa qua, golfer người Đức duy trì ngôi đầu với -15 gậy, đồng thời nới rộng khoảng cách lên 2 gậy so với người xếp sau.

Điều này giúp golfer sở hữu hai chức vô địch major bước vào vòng cuối Memorial Tournament với hy vọng chấm dứt được cơn khát danh hiệu kéo dài từ U.S. Open 2014. Từng có lúc giữ ngôi số 1 thế giới, tuy nhiên khoảng thời gian thi đấu không thành công đã khiến anh rơi xuống hạng 186 Thế giới.

Adam Scott gây ấn tượng khi có vòng đấu 66 gậy thứ hai liên tiếp ở Memorial Tournament. (Ảnh: Sam Greenwood)

Ngoài ra Kaymer còn có thêm một động lực khác để vô địch giải đấu bởi quyền tham dự năm mùa giải PGA Tour của golfer này đang ở năm cuối cùng. Nếu đăng quang, anh sẽ tiếp tục được thi đấu ở hệ thống này cho đến mùa 2021-22. Còn nếu thất bại và không thể có danh hiệu nào ở mùa giải này, anh sẽ mất suất thi đấu và phải tìm đường trở lại từ hệ thống thấp hơn.

Đứng solo ở vị trí thứ hai với tổng điểm -13 là Adam Scott, một cựu số 1 thế giới khác, sau khi đạt kết quả 66 (-6) gậy như Kaymer. Golfer người Australia cũng đang trong quá trình tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của mình sau khoảng thời gian dài trắng tay. Lần cuối cùng anh có chiến thắng trên PGA Tour đã cách đây ba năm.

Tiger Woods không thể có màn bứt phá nào khi gặp khó khăn ở nửa cuối vòng 3. (Ảnh: Matt Sullivan)

Hideki Matsuyama là người đánh tốt nhất trong ngày Moving Day khi anh chỉ mất 64 (-8) gậy. Nhờ đó anh tăng đến 22 bậc để giữ vị trí thứ ba cùng Patrick Cantlay và Jordan Spieth, cách ngôi đầu 4 gậy. Golfer người Nhật Bản vốn không lạ gì với sân Muirfield Village khi anh từng vô địch giải đấu này năm 2014.

Trong khi đó, Tiger Woods nhiều khả năng sẽ không thể giành được danh hiệu Memorial Tournament thứ sáu trong sự nghiệp khi hiện có tổng điểm -4 sau ba vòng. Golfer sở hữu 15 major khởi đầu đầy hứa hẹn ở vòng 3 khi có 4 birdie trong nửa đầu, thế nhưng việc mắc phải double bogey ở hố 10 đã khiến Siêu Hổ thi đấu không ổn định trong những hố cuối cùng trước khi hoàn tất vòng đấu với 70 (-2) gậy.

Bảng xếp hạng Memorial Tournament 2019 sau vòng 3:

Justin Rose bứt phá trên đường đua Memorial Tournament 2019