Golfer PGA Tour đầu tiên bị loại vì mang sách đọc green vi phạm luật mới

Theo thông báo chính thức từ PGA Tour, Alex Cejka, golfer đến từ nước Đức đã bị loại khỏi sự kiện Honda Classic đang diễn ra do mang sách đọc green có tỷ lệ sơ đồ lớn hơn mức cho phép.

Vừa qua tại vòng 1 Honda Classic diễn ra trên sân PGA National, Alex Cejka được trọng tài Robby Ware tiếp cận sau khi hoàn thành xong hố 14. Sau quá trình kiểm tra sách đọc green của golfer này, tổ trọng tài đã ra quyết định loại Cejka vì sử dụng “vật liệu đọc green không tuân theo tỷ lệ cho phép”.

Cụ thể ở vòng đấu vừa qua, golfer mang hai quốc tịch Đức và CH Séc đã sử dụng sách đọc green được phát hành vào năm ngoái. Vì thế hình ảnh về vùng green vẫn có tỷ lệ theo kiểu cũ, lớn hơn so với quy định mới được áp dụng từ năm 2019.

Golfer Alex Cejka.

Tổ trọng tài được thông báo về việc Alex có thể đang dùng sách đọc green cũ”, trọng tài Ware cho biết. “Chính xác là quyển sách yardage mà Alex dùng đã cũ và sơ đồ đọc green không phù hợp với tỷ lệ cho phép hiện nay. Anh ấy biết mình đã dùng sách cũ, tôi chỉ không chắc liệu anh ấy có biết về quy định mới hay chưa”.

Theo luật 4.3 trong bộ luật golf mới được áp dụng từ đầu năm 2019, các sơ đồ trong quyển sách đọc green bắt buộc không được vượt quá quá tỉ lệ 3/8 inch cho 5 yard chiều dài trên green. Ngoài ra quyển sách này cũng bị giới hạn kích thước nhỏ xuống như các phiên bản bỏ túi trước đây.

Trước đó việc vi phạm này đã được golfer Cameron Tringale - người thi đấu chung nhóm với Cejka - phát hiện ra khi nhìn thấy đối thủ chuẩn bị cú putt ở hố số 10 và đã thông báo cho người trọng tài đầu tiên anh nhìn thấy.

Như vậy với việc nhận quyết định bị loại nói trên, Cejka đã trở thành golfer đầu tiên vi phạm luật 4.3 của bộ luật mới và điều này chắc chắn sẽ khiến golfer này phải cẩn thận hơn ở những giải đấu trong tương lai.

Jhonattan Vegas dẫn đầu Honda Classic sau vòng đấu bogey-free