Golfer nữ đại diện KLPGA chia sẻ bí quyết luyện tập tại giải golf nhà nghề Hàn Quốc

Các golfer xứ Hàn vốn đã ghi danh tại các giải đấu lớn với những chiến thắng liên tiếp. Nhưng ít người biết rằng, để bước ra trường đấu quốc tế, các golf thủ đã có một thời gian luyện tập khắc nghiệt trong nước. Hãy cùng tìm hiểu thêm về chế độ luyện tập của các tay golf Hàn Quốc thông qua chia sẻ của golf thủ xinh đẹp Kim Hye-seon.

Kim Hye-seon là một trong những cái tên nổi bật nhất của mùa giải Korean Women's Professional Golf (KLPGA) tour năm ngoái. Cho đến tháng 10 năm 2017, cô liên tục có mặt tại các giải đấu quan trọng. Trong cùng một tháng, cô đánh bại nhà vô địch KLPGA Lee Jung-eun (22 tuổi) vào hiệp phụ giải Seogyeong Classic trong khuôn khổ LPGA Tour.

Kim Hye-seon vốn là tay golf nổi tiếng, không chỉ bởi tài năng cùng sự kiên trì nỗ lực hiếm có trên sân golf mà còn bởi ngoại hình như siêu mẫu. Chính vì vậy, không có gì khó hiểu khi cô được chọn làm người mẫu đại diện cho chiến dịch quảng bá của mùa giải KLPGA sắp tới.

So với những thành công mà cô đạt được, Kim lại khá khiêm tốn khi chỉ cho rằng: “Các chiến thắng vừa qua thực sự là do tôi may mắn đạt được. Tôi đã có những cú đánh khá tốt và đường bóng cũng thực sự khiến tôi rất hài lòng. Chính vì vậy, trong những giải đấu sắp tới, thay vì dựa vào may mắn của mình để chiến thắng, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để chứng tỏ được thực lực của bản thân.”

Ở những mùa giải trước, cô cho rằng vấn đề thể lực không tốt của bản thân là điều khiến cô nhận phải những thành tích không như mong đợi. Vì vậy, thay vì tham gia các khoá tập huấn ở nước ngoài, Kim Hye-seon chọn ở lại Hàn Quốc để tập trung nâng cao năng lực. Những buổi tập của cô không hề có chuyện nghỉ xả hơi giữa chừng mà thường diễn ra trong suốt 2 giờ đồng hồ liên tục.

Kim chia sẻ: “Thay vì tập trung vào kỹ thuật đánh của mình, tôi nghĩ rằng nâng cao thể lực là yếu tố cần thiết hơn cả. Tại KLPGA Tour, số lượng  các giải đấu ngày càng được tăng lên. Trung bình mỗi golf thủ phải tham gia khoảng 25 giải hằng năm. Để đáp ứng được điều đó, tôi nghĩ thể lực là yếu tố quan trọng nhất quyết định thắng bại”.

Tay golf xinh đẹp này còn chia sẻ một thói quen mới của cô trong những ngày gần đây là luôn chú ý một cách kỹ lưỡng mọi thứ xung quanh mình. Cô giải thích: “Tôi thường có xu hướng giải quyết mọi chuyện một cách gấp rút mà không chú ý đến từng tiểu tiết của sự việc. Ngay cả khi chơi golf, tôi cũng khá hấp tấp trong những đường gậy. Vì vậy, bằng việc luyện tập thói quen này, tôi mong rằng trong tương lai sẽ trở thành một tay golf với những đường gậy bình tĩnh và chuẩn xác hơn như thần tượng Jin-young”.

(Go Jin-young là một trong những tay golf Hàn Quốc hàng đầu thế giới với nhiều lần vô địch tại các giải đấu thuộc LPGA Tour).

Tên tuổi của Kim Hye-seon bắt đầu nhận được sự chú ý của công chúng kể từ chiến thắng của cô tại KLPGA Tour. Đồng thời, người hâm mộ Hàn Quốc cũng bị hút hồn bởi khuôn mặt trẻ trung xinh đẹp tràn đầy sức sống của nhà vô địch. Chính vì vậy, Kim Hye-seon được mệnh danh là IU trên sân golf Hàn Quốc.