Golfer kỳ cựu Rocco Mediate thừa nhận thói quen uống rượu giữa vòng đấu

Golfer Rocco Mediate cho biết ông có tật xấu uống rượu giữa vòng đấu do gặp phải những cơn đau lưng dai dẳng và chỉ ngưng làm điều này vào năm 2017.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Golf Channel, golfer từng 6 lần vô địch PGA Tour - Rocco Mediate đã mô tả mình là “sâu rượu”. Ông cho biết mình đã từng uống rượu trong vòng đấu tại các giải thuộc PGA Tour và PGA Tour Champions để quên đi những cơn đau lưng.

Tất nhiên là tôi phải làm thế”, Mediate giải thích. “Bởi vì điều đó bình thường với chính bản thân tôi. Đó cũng giống như một nghi thức hằng ngày vậy. Bạn có thể làm nó ở nhiều nơi khác nhau. Tôi cần phải có nó để đối phó với cơn đau lưng dai dẳng”.

Tuy nhiên, đến tháng 10/2017, ông quyết định chấm dứt thói quen xấu này sau một mùa giải thất vọng với sự trợ giúp của người vợ.

Tôi biết thời điểm đó rồi sẽ tới. Đó là ngày tôi trải qua mà không uống bất kỳ giọt rượu nào”, golfer 56 tuổi nhớ lại.

Kể từ khi giành danh hiệu PGA Tour lần cuối với chức vô địch Frys.com Open 2010, Mediate chỉ giành thêm ba chiến thắng nữa ở PGA Tour Champions, hệ thống giải dành cho các golfer cao niên. Dù vậy tên tuổi của golfer này đến nay vẫn được nhớ đến nhờ thất bại trước Tiger Woods sau loạt play-off căng thẳng ở U.S. Open 2008.

Ở thời điểm này, Mediate vẫn dành sự cảm thông vói Woods, người từng bị cảnh sát bắt vào tháng 05/2017 do uống các loại thuốc có chất cấm khi đang lái xe. Vào lúc đó, golfer có biệt danh Siêu Hổ cũng đang phải vật lộn với chấn thương lưng và tưởng như phải giã từ sự nghiệp.

Khi cơ thể phải đối diện với những cơn đau kiểu đó, bạn sẽ làm mọi thứ có thể để có cảm giác tốt hơn”, Mediate cho biết.

Top 10 golfer dẫn đầu thập niên 60 (Phần 1)