Golfer ghi HIO trong ngày đầu tiên trở lại sân golf để cảm ơn người đã hiến tạng

Một người chơi đã ghi được cú HIO đầy bất ngờ trong ngày đầu tiên trở lại sân golf với ý nghĩa lòng kính trọng, gửi lời cảm ơn đến người đã hiến tặng trái tim để cứu sống mình.

Mike Hanlon - 57 tuổi đến từ Glasgow, Scotland đã chơi golf từ năm 12 tuổi nhưng ông đã phải gác lại đam mê của mình năm 2010 vì căn bệnh suy tim. 

Mike Hanlon, người chơi đã ghi điểm HIO trong ngày đầu tiên trở lại sân sau ca ghép tim.

Con trai của Hanlon cho biết: "Đã có một trái tim phù hợp với cha tôi, nhưng cuối cùng các bác sĩ đã báo lại trái tim đó đã nhiễm bệnh, do đó ca ghép tim của cha tôi phải hủy bỏ. Thời gian chờ đợi trái tim phù hợp với cha tôi là quãng thời gian dài nhất trong cuộc đời tôi". Anh tiếp tục chia sẻ: "Bốn tuần trước khi ca cấy ghép tim, tôi đã thật sự xuống tinh thần và trái tim này là cơ hội cuối cùng của gia đình chúng tôi".

May mắn đã mỉm cười với gia đình của Michael Hanlon khi các bác sĩ cho biết đã có một trái tim khỏe mạnh của một người hiến tạng phù hợp với ông. Cụ thể, Ben Pedley, 26 tuổi đến từ Reading, cũng là một tay golf cừ khôi đã thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Được biết, Ben đã qua đời sau một vụ tai nạn xe đạp vào tháng Ba.

Người hiến tạng Ben Pedley mất khi mới 26 tuổi sau một tai nạn xe đạp.

Trước khi gặp tai nạn, Ben đang theo học bằng thạc sĩ Hóa học tại Đại học Reading. Anh đã  đăng ký hiến tạng của mình chỉ vài tháng trước khi qua đời vào ngày 22 tháng 3. Các bộ phận được hiến của Ben đã cứu sống được 4 người trên khắp nước Anh. Trái tim của anh đã cứu sống được Mike Hanlon và ông còn bất ngờ ghi được cú HIO trong ngày đầu tiên trở lại sân golf.

Cụ thể, sau khoảng 5 tháng chờ lành viết thương, Hanlon đã quyết định trở lại sân golf sau khi biết được Ben cũng là một tay golf cừ khôi. Lần ra sân này, Hanlon muốn tỏ lòng tôn kính đối với Ben, và điều kỳ diệu đã xảy ra khi Hanlon ghi được một cú HIO từ khoảng cách 209 yard bằng cây gậy Sắt số 5.

Michael Hanlon và con trai cùng ghi được điểm HIO ở cùng một hố golf trong thời gian chưa đầy 1 tuần.

Hanlon cho biết: "Tôi cảm thấy như đã quen biết Ben từ lâu, anh ấy là một người đàn ông trẻ trung, thông minh. Dù chỉ mới 26 tuổi nhưng anh đã làm được rất nhiều điều. Sau khi nhận được trái tim của Ben, mỗi sáng thức dậy, tôi cảm thấy trong lồng ngực mình đang có một động cơ Ferrari đang cháy".

Ông bổ sung thêm: "Con trai tôi Michel đã đánh ghi điểm HIO đầu tiên vào hôm thứ Ba thì ngay sau đó vào ngày Chủ nhật, tôi cũng đã ghi điểm HIO ở tại hố đó. Tôi không thể tin được là chúng tôi đã làm được điều đó cùng nhau trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Đây là cú HIO thứ 4 của tôi, nhưng là cú ghi điểm đầu tiên sau khoảng thời gian phẫu thuật".

Tại sao các golfers Scotland lại sa sút?