Golfer chuyên nghiệp đầu tiên công khai đồng tính

Người trẻ tuổi nhất từng tham dự U.S. Open - Tadd Fujikawa mới đây đã trở thành golfer chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới công khai việc mình là người đồng tính.

Sự việc này được golfer 27 tuổi thông báo trên trang Instagram cá nhân trong Ngày Thế giới Phòng chống Tự sát (World Suicide Prevention Day), với hy vọng sẽ trở thành “nguồn cảm hứng và tạo nên sự khác biệt trong cuộc đời một người nào đó”.

Tôi từng nghĩ mình không cần phải công khai chuyện này bởi nó chẳng quan trọng nếu có ai biết”, trích lời trên Instagram của Tadd Fujikawa. “Nhưng tôi nhớ rằng mình đã được giúp đỡ trong những thời khắc đen tối nhất và có niềm hy vọng nhờ vào các câu chuyện của người khác. Tôi đã phủ nhận, trốn tránh và chán ghét bản thân mình quá lâu rồi. Đã từng có lúc tôi luôn e ngại người khác bình phẩm và gặp khó khăn trong cuộc sống trong nhiều năm. Giờ là lúc tôi phải đứng lên vì bản thân và cả cộng đồng LGBT”.

Fujikawa trở thành golfer trẻ nhất tham dự U.S. Open vào năm 2006 khi chỉ mới 15 tuổi. Một năm sau đó, golfer sinh ra tại Hawaii có lần đầu tiên vượt qua nhát cắt ở giải Sony Open diễn ra trên chính quê nhà. Hiện tại anh đang là golfer trẻ thứ 3, sau Guan Tianlang và Bob Panasik, làm được điều này ở PGA Tour khi mới 16 tuổi 4 ngày.

Thay vì theo đuổi môn golf trong trường học như các bạn đồng lứa, Fujikawa lại quyết định trở thành golfer chuyên nghiệp ở lứa tuổi 16. Anh có 14 lần tham dự PGA Tour, với thành tích tốt nhất là vị trí T19 ở Sony Open năm 2012. Kể từ đó đến nay, golfer này chỉ thi đấu chủ yếu ở các tour nhỏ hơn và hiện đang tham gia PGA Tour Canada.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Fujikawa từng chia sẻ việc mình phải chiến đấu với căn bệnh trầm cảm. Chỉ sau đó 2 tháng, anh có chiến thắng đầu tiên sau 7 năm với chức vô địch Hawaii State Open - giải đấu do PGA of America tổ chức.

Tôi hy vọng sẽ có ngày chúng ta có thể sống mà không còn cảm giác lo lắng rằng mình khác biệt”, Fujikura mong mình sẽ không trở thành tâm điểm sau thông báo trên. “Chúng ta tất cả đều là con người và bình đẳng với nhau. Vậy nên hãy chia sẻ tình yêu và làm đúng trách nhiệm để thế giới trở nên tốt đẹp hơn”.

5 điểm cần chú ý để chọn ra gậy driver phù hợp