Golfer bị phạt 10 ngàn đô vì chơi chậm

Mới đây, golfer Yealimi Noh đã bị LPGA phạt 10.000 USD vì thi đấu quá chậm khi tham dự Kia Classic dù đã được nhắc nhở.

Trong bối cảnh các nhà quản lý giải đấu đang muốn tăng tốc độ thi đấu của các golfer thì bất cứ hành vi cố tình đánh chậm nào cũng sẽ bị xử phạt rất nặng. Mới đây nhất, tại Kia Classic, một giải đấu thuộc hệ thống LPGA Tour, ban tổ chức giải đấu đã đưa ra án phạt 10.000 USD với golfer 19 tuổi - Yealimi Noh do cố tình đánh chậm.

Yealimi Noh bị phạt 10.000 USD vì đánh quá chậm

Cụ thể sau khi hoàn thành 9 hố đầu tiên của sân Aviara Golf Club trong ngày thi đấu thứ 3, một trọng tài đã tới chỗ Yealimi Noh nhắc nhở cô cần phải tăng tốc độ thi đấu trong phần còn lại. Dẫu vậy, tới hố số 10 và 12, cô tiếp tục tái hiện lại hành vi này và ban tổ chức giải đấu đã không nhẹ tay đưa ra án phạt với golfer 19 tuổi người Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên Yealimi Noh nhận án phạt vì “câu giờ” khi thi đấu. Trước đó vào năm 2020, cô đã từng bị phạt 2.500 USD vì chơi quá chậm khi tham dự giải đấu  Gainbridge LPGA at Boca Rio. Chính vì vậy, với việc lần thứ 2 mắc lỗi, mức phạt của Yealimi Noh đã tăng lên thành 10.000 USD. Trong khi với việc về đích ở vị trí T61 tại Kia Classic, golfer người Mỹ chỉ nhận được 4.247 USD tiền thưởng.

Tôi không thể kháng cáo vì rõ ràng đó là lỗi của tôi. Số tiền bị phạt cũng rất lớn đối với tôi, chính vì vậy tôi sẽ không bao giờ được mắc sai lầm thêm bất cứ lần nào nữa. Một vài tân binh khác cũng bị phạt và đây sẽ là bài học quý báu giành cho chúng tôi” – Yealimi Noh chia sẻ.