Golfer 4 lần vô địch PGA Tour: 'Công nghệ mới không giúp bóng bay xa hơn'

Chris Kirk cho rằng các cú phát bóng có khoảng cách ngày càng xa hơn đến từ nỗ lực tập luyện của các golfer chứ không chịu ảnh hưởng từ các công nghệ trang bị cho bóng và gậy hiện nay.

Trong những năm gần đây, khoảng cách của các cú phát bóng của những golfer chuyên nghiệp ngày một tăng lên. Theo những người đứng đầu 2 tổ chức USGA và R&A, điều này đem đến nhiều “mối nguy” với các trận đấu, mà một trong số đó là việc các sân golf liên tục được mở rộng ra ở mỗi mùa giải.

Theo giới chuyên môn, có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến tình trạng trên diễn ra. Tuy nhiên cựu CEO của Acushnet - công ty chuyên sản xuất bóng và gậy Titleist, có 6 yếu tố chính khiến cho các cú đánh trở nên uy lực hơn, mà trong số đó chính là các công nghệ hiện đại được áp dụng cho bóng và gậy driver.

Thế nhưng Chris Kirk - golfer sở hữu 4 danh hiệu PGA Tour cho rằng tốc độ của các cú phát bóng tăng lên không đến từ những công nghệ mới, mà đến từ việc các golfer đã nỗ lực để phát triển bản thân cũng như hoàn thiện các cú đánh.

Gậy driver và bóng không đi xa hơn những gì chúng đã làm được ở 8 năm về trước”, Kirk chia sẻ sau vòng 2 ở giải Dell Technologies Championship. “Đó là thứ mà mọi người vẫn đang hiểu lầm”.

Kirk cho rằng việc địa hình sân trở nên cứng và nhanh hơn đã khiến các golfer dành nhiều thời gian rèn luyện thể lực hơn ở các phòng gym. Bên cạnh đó anh còn so sánh tình trạng trên với bộ môn bóng chày.

Bọn họ thi đấu cứ như đang dùng thiết bị Trackmans, tương tự chúng tôi vậy”, golfer 33 tuổi nói về các cầu thủ đang thi đấu ở giải bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB).

Tất cả người chơi đều tìm ra độ phóng, độ xoáy cần thiết để thực hiện các quả home run. Bóng và gậy bóng chày không có gì khác với golf”, anh nói tiếp. “Thành tích các VĐV ở mọi môn thể thao đều đang dần tiến bộ hơn. Họ đều là những VĐV chuyên nghiệp, nên việc họ thi đấu tốt hơn là điều dễ hiểu. Tôi thấy không có lý do gì để ai có bất kì thành kiến nào với vấn đề đó”.

Xác định 8 golfer đầu tiên vào đội tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup 2018