Golf giúp trẻ rèn luyện tính cách

Nhiều người sẽ tự hỏi liệu một đứa trẻ 5-6 tuổi có thể chơi golf được hay không, thực tế hằng năm giải vô địch golf trẻ thế giới vẫn diễn ra ở San Diego, California trong tháng 7 và bao gồm mọi lứa tuổi từ U6 cho đến U17.

Ra đời năm 1968, giải vô địch golf trẻ thế giới lần đầu tiên chỉ có 475 golf thủ đến từ 20 bang của Mỹ và 6 quốc gia khác. Theo thời gian, đây được xem là giải trẻ uy tín nhất thế giới, với sự tham dự của tất cả các bang trên toàn Mỹ và hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Điều thú vị ở chỗ là trong khi giải vô địch golf trẻ thế giới từng có những nhà vô địch như Ernie Els, Phil Mickelson hay Tiger Woods, việc tập luyện và thi đấu cũng giúp cho trẻ em ở mọi lứa tuổi hoàn thiện kỹ năng của golf và nhân cách sống. Thậm chí, golf đã mang lại cho trẻ em rất nhiều bài học cuộc sống giá trị và có thể giúp chúng có sự chuẩn bị rất tốt về sau này trong vai trò của một golf thủ chuyên nghiệp hoặc ở một công việc khác.

Golf giúp trẻ rèn luyện tính cách.

1. Khiêm tốn và tôn trọng

Golf đòi hỏi người chơi cho thấy sự nhã nhặn, lịch sự đối với những người khác và điều này được thể hiện trong cách giao tiếp với sự tôn trọng lẫn nhau của trẻ. Ở các giải golf trẻ tại Mỹ hay châu Âu, tinh thần thể thao luôn được thể hiện rất rõ và sau mỗi cuộc chơi, chúng đều kết thúc bằng một cái bắt tay thân thiện.

2. Đúng giờ

Khi lịch thi đấu của giải thông báo "Thời gian đánh vào lúc 9 giờ", điều này có nghĩa trẻ phải có mặt trên sân vào lúc 8 giờ 55 phút. Nếu vào sân muộn, người chơi nghiễm nhiên bị loại mà không cần thắc mắc. Trong khi đây là một bài học rất khó cho trẻ, nó thực sự có ý nghĩa trong việc giáo dục trẻ học cách làm mọi việc đúng giờ, không chỉ ở các giải golf mà còn trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

3. Thành thật

Golf là môn thể thao cao quý và lịch sự, vì thế, việc nhận ra một lỗi vi phạm và chấp nhận phạm quy là một phần của cuộc chơi. Điều này giúp trẻ luôn thành thật và trung thực trong mọi việc.

Trẻ nên chơi golf từ sớm nếu bộc lộ niềm đam mê.

4. An toàn

Bóng golf và gậy golf là những dụng cụ cứng, nguy hiểm, do vậy, một trong những quy định đầu tiên và quan trọng nhất của golf là sự an toàn. Đối với trẻ trong mọi lứa tuổi, chúng luôn được chỉ dẫn cẩn thận về những điều như không được đánh bóng theo hướng của người khác, không được đánh bóng khi có ai đó đang đi và không bao giờ được đánh bóng vào đám đông ở trước mặt. Dạy cho trẻ những quy định an toàn ở golf cũng sẽ có tác dụng trong cuộc sống, ở các môn thể thao khác như đạp xe, bơi lội,…

5. Yên lặng

Golf đòi hỏi sự tập trung cao độ và để có được điều đó, yên lặng là yêu cầu bắt buộc trên mọi sân golf. Nếu trẻ đã tập và chơi golf, chúng sẽ học được kỹ năng này và đây cũng là một thái độ thể hiện sự tôn trọng với những người xung quanh.

6. Quan sát

Trước và trong một giải đấu, trẻ có nhiều thời gian để quan sát và học hỏi. Không khí yên lặng trên sân golf sẽ giúp chúng có thể tập trung hơn và đưa ra những quyết định hợp lý. Kỹ năng này là cơ sở để trẻ học cách suy nghĩ và hành động một cách cẩn thận trong mọi việc.

Cha mẹ là những người hướng dẫn tuyệt vời nhất cho trẻ

7. Đối mặt với thất bại

Thất bại xảy ra thường xuyên. Khi thất bại xuất hiện, trẻ sẽ có những lựa chọn để giải quyết. Nó có thể khiến trẻ thất vọng, sợ hãi nhưng chúng cũng có thể thấy đó là bình thường. Điều quan trọng là trẻ đối mặt với thất bại như thế nào, biết phân tích, học hỏi và vượt qua hay không.

8. Đối mặt với khó khăn

Mưa, gió, cây, bẫy cát, rãnh nước có thể tạo ra những thách thức cho người chơi trên bất cứ sân golf nào. Đây là một phần của cuộc chơi và giúp trẻ học cách giải quyết rắc rối khi chúng đối mặt với những thách thức đó.

9. Sự tập trung

Golf là một môn thể thao khó khăn. Nó đòi hỏi người chơi không chỉ có thể lực để thực hiện các cú đánh xa và chính xác mà còn đòi hỏi bản lĩnh, sự tập trung. Bình thản và bình tĩnh sau một cú đánh hỏng là rất quan trọng để trẻ học được cách tập trung. Đây là một kỹ năng quan trọng và giúp trẻ trưởng thành hơn trong cuộc sống.

10. Tập luyện, kiên trì, và lắng nghe

Trong golf, thành công liên tục là rất hiếm hoi. Nói cách khác, ranh giới giữa thành công và thất bại là rất nhỏ, đòi hỏi trẻ luôn phải tập luyện hằng ngày, kiên trì và sẵn sàng lắng nghe những lời khuyên của HLV. Trong cuộc sống, trẻ sẽ nhận ra rằng, chúng ta hiếm khi đạt được mục tiêu của mình nếu không nỗ lực. Chỉ có tập luyện, cố gắng và học hỏi, chúng ta mới vượt qua được mọi khó khăn.

11. Sự tử tế

Một trong những bài học quan trọng trong cuộc sống mà người chơi học được từ golf là sự tử tế và thái độ tôn trọng với người lớn. Sau mỗi giải đấu, trẻ đều biết cám ơn và bắt tay ban tổ chức, như thể chúng vừa trải qua một khóa học.

Fort Worth Invitational ngày đầu tiên: Justin Rose, Jordan Spieth, Jon Rahm rượt đuổi golfer gốc Hàn