Giải vô địch golf Trung - Cao niên Quốc gia 2018: Diễn ra vào tháng Tư tại sân FLC Hạ Long

Được tổ chức tại một trong những sân golf ấn tượng, có địa hình tự nhiên đẹp và độ khó cao ở miền Bắc, giải Vô địch golf Trung - Cao niên Quốc gia 2018 sẽ là sân chơi đầy ý nghĩa của những golfer có độ tuổi từ 45 trở lên trên toàn quốc.

Từ ngày 14.04 đến ngày 15.04.2018, những người yêu thích bộ môn golf tại Việt Nam sẽ có cơ hội được chứng kiến những màn so tài kịch tính giữa các golfer trong khuôn khổ Giải vô địch golf Trung – Cao niên Quốc gia 2018 (Vietnam Senior Championship 2018), diễn ra tại sân FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort (Quảng Ninh, Việt Nam), do Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông Golf Việt Nam (VGS Media) phối hợp tổ chức.

Hố số 12 có view đẹp nhất sân FLC Hạ Long với góc nhìn ra toàn cảnh vịnh Hạ Long.

Giải nằm trong hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội golf Việt Nam, dành cho các gôn thủ có quốc tịch Việt Nam, bao gồm Nam có độ tuổi từ 50 trở lên, Nữ có độ tuổi từ 45 trở lên, nghiệp dư theo Luật về tư cách nghiệp dư 2016 được quy định bởi R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA). Dự kiến, có khoảng 120 gôn thủ từ mọi miền đất nước cùng tham gia.

VHandicap - Hệ thống tính Handicap Việt Nam từ VGA sẽ được sử dụng làm hệ thống tính điểm Handicap chính thức trong toàn giải. Nếu không có VHandicap, gôn thủ sẽ chỉ được tham dự các hạng mục Vô địch Trung - Cao niên Quốc Gia (tính điểm Gross) mà không được tính kết quả vào các bảng điểm Net.

Các vận động viên sẽ được phân thành các bảng thi đấu như sau:

Bảng Trung niên Nam: Vận động viên Nam có quốc tịch Việt Nam, từ 50 đến 60 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1958 đến ngày 31/12/1968), có VHandicap không vượt quá 20.0 tại thời điểm đăng ký.

Bảng Cao niên Nam: Vận động viên Nam có quốc tịch Việt Nam, từ 60 tuổi trở lên (sinh trước ngày 31/12/1957), có VHandicap không vượt quá 25.0 tại thời điểm đăng ký

Bảng Trung niên Nữ: Vận động viên Nữ có quốc tịch Việt Nam, từ 45 đến 55 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1963 đến ngày 31/12/1973), không giới hạn VHandicap.

Bảng Cao niên Nữ: Vận động viên Nữ có quốc tịch Việt Nam, từ 55 tuổi trở lên (sinh trước ngày 31/12/1962), không giới hạn VHandicap.

Giải đấu sẽ được chơi theo thể thức đấu gậy (tính điểm Gross) không áp dụng Handicap qua 02 vòng đấu 18 hố cho bảng của Nam và Nữ. Giải vô địch sẽ được quyết định theo kết quả gậy sau 36 hố.

Người chiến thắng Giải Vô địch Trung – Cao niên quốc gia là người có điểm Gross tổng thấp nhất (bảng Nam, Nữ) không phân biệt tuổi khi giải đấu kết thúc. Những người chiến thắng các bảng đấu là người có điểm Gross Tổng hoặc điểm Net Tổng (không cắt điểm âm tối đa) thấp nhất khu giải đấu kết thúc. Người đã nhận giải Gross sẽ không được tính điểm cho giải NET.

Đã trở thành một sân chơi chuyên nghiệp và thường niên đối với cộng đồng gôn thủ Trung - Cao niên Việt Nam, giải Vô địch golf Trung - Cao niên Quốc gia 2018 tiếp tục nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của các đơn vị lớn trong nước và các ban ngành, đoàn thể.

Nhà tài trợ chính của giải là Ford Việt Nam, FLC Group và sân golf đăng cai FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort. Không thể không kể đến sự ủng hộ của các đơn vị: Công ty Cổ phần Naiscorp, Tập đoàn Vinh Quang, nhãn hiệu nước giải khát Number 1, Điện khí Bình Thuận và nhiều doanh nghiệp khác.

Đặc biệt, 04 xe ô tô Ford EcoSport mới phiên bản 2018 sẽ là phần thưởng cực kỳ giá trị dành cho các gôn thủ xuất sắc có được cú đánh Hole-in-one ở giải lần này.

Giải đấu góp phần tạo sân chơi và mang đến cơ hội cọ sát chuyên nghiệp cho những golfer trung - cao niên, giao lưu nâng cao tinh thần đoàn kết và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành golf nước nhà.

FLC Hạ Long - Sân golf được đánh giá là một trong những sân đẹp và khó nhất khu vực miền Bắc với đội hình đồi núi tự nhiên.

Để đăng ký tham dự giải, các gôn thủ điền đầy đủ các thông tin theo Đơn đăng ký chính thức của Giải và gửi về Ban tổ chức chậm nhất là 17 giờ thứ Hai, ngày 09 tháng 04 năm 2018 theo địa chỉ:

HIỆP HỘI GOLF VIỆT NAM

  • Số 125 Phố Nguyễn Sơn, Phường Gia Thụy, Quận Long Biên, Hà Nội
  • Người liên hệ:
    • Mr. Lưu Văn Tuấn - 090 6676 888
    • Ms. Phượng Anh – 0167 980 5253 – Email: [email protected]

Các thông tin chi tiết về Điều lệ  và cách thức đăng ký tham dự, các vận động viên có thể xem trên trang web chính thức của Hiệp hội Golf Việt Nam (ww.vga.com.vn), Trang tin điện tử Golf News (www.golfnews.vn) và các trang thông tin của các đơn vị báo chí, truyền thông.