Giải Vô địch các CLB golf Nghệ An 2020: King Club đăng quang ngôi vương sau màn “rượt đuổi” kịch tính

Vượt qua 9 CLB khác, King Club lần đầu tiên đăng quang ngôi vương tại giải Vô địch các CLB golf Nghệ An 2020.

Ngày 19/12, giải Vô địch các CLB golf Nghệ An 2020 đã chính thức diễn ra trên sân golf Mường Thanh Diễn Lâm. Sự kiện có sự góp mặt của 10 CLB mạnh nhất trên địa bàn Tỉnh.

Đội tuyển King Club nâng cao chiếc cúp vô địch.

Sau môt ngày thi đấu hào hứng, kịch tính trên tinh thần thể thao cao thượng, King Club đã xuất sắc giành cúp vô địch với kết quả 5,5 điểm, hơn 0,5 điểm so với Á quân Mường Thanh Club.

Đến với sự kiện golf lớn nhất trong năm của tỉnh Nghệ An, King Club gồm có 8 thành viên, gồm có: Đậu Việt Phương (HCP 13), Nguyễn Quang Trung (HCP 14), Nguyễn Cảnh Đức (HCP 15), Nguyễn Hùng Núi (HCP 10), Trần Quang Tuấn (HCP 17) ,Trần Phương Minh (HCP 19), Nguyễn Ngọc Thắng (HCP 22) và Chu Đức Mạnh (HCP 19).

King Club sớm có điểm số đầu tiên bằng chiến thắng dễ dàng 4&3 của Trần Quang Tuấn trước Lê Hải Nam (Vĩnh Tân Club), 3 chiến thắng tiếp theo đến từ các thành viên Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Hùng Núi và Nguyễn Quang Trung. Trận hoà duy nhất của đội có được từ trận đối đầu giữa Chu Đức Mạnh và Mạnh Xuân Hùng (Golf Coffee).

Bám sát King Club là đội tuyển Chủ nhà Mường Thanh Club. Với 3 điểm tuyệt đối từ các thành viên: Lê Văn Thành, Mai Việt Cường, Lê Văn Đức cùng 3 trận hoà của Lê Thanh Nhân, Đậu Xuân Khánh, Phạm Thế Anh, Mường Thanh Club có cùng kết quả 4,5 điểm tổng sau 7 trận đấu.

Giải Vô địch các CLB golf Nghệ An 2020 lần đầu tiên thi đấu theo thể thức đối kháng.

Đến thời điểm này, mọi con mắt đều đổ dồn vào 2 cặp đấu cuối cùng của giải: Nguyễn Minh Đức (Mường Thanh Club) – Lê Tùng Bách (G&G Club) và Nguyễn Thanh Hưng (LP Club) – Đậu Việt Phương (King Club). Kết quả của 2 cặp đấu này sẽ quyết định đội tuyển nào sẽ đăng quang ngội vị cao nhất tại giải Vô địch các CLB golf Nghệ An 2020.

Bước vào hố 18, Nguyễn Minh Đức có lợi thế khi dẫn trước Lê Tùng Bách 1Up trong khi đó Đậu Việt Phương vừa gỡ hoà với Nguyễn Thanh Hưng ở hố 17. Tưởng như mọi thứ rất thuận lợi với đội chủ nhà nhưng Đậu Việt Phương đã xuất sắc mang về trận thắng thứ 5 cho King Club trong ngày thi đấu, trong khi Nguyễn Minh Đức thi đấu không tốt ở hố 18 để kết thúc kết quả hoà với Lê Tùng Bách. Kết quả 5,5 điểm đã giúp King Club trở thành CLB thứ 2 được khắc tên lên cúp luân lưu của giải Vô địch các CLB golf Nghệ An sau Coffee Club – Đội vô địch giải đấu năm 2019.

Golfer Nguyễn Thanh Hưng ăn mừng sau điểm HIO ở hố 13 sân golf Mường Thanh Diễn Lâm.

Có cùng kết quả 4,5 điểm và số trận thắng nhưng do tổng HCP của các thành viên thấp hơn nên Cabalo Club đã vượt qua Star 58 Club và G&G Club để giành hạng Ba của giải đấu.

Giải Vô địch các CLB golf Nghệ An 2020 thực sự thành công với điểm nhấn là điểm  HIO của golfer Nguyễn Thanh Hưng (LP Club) ở hố 13. Điểm HIO đã mang về cho golfer Nguyễn Thanh Hưng 200 triệu đồng tiền mặt từ gói dịch vụ giải thưởng HIO của VGS Sport.

Kim Sei Young đứng trước cơ hội đi vào lịch sử CME Group Tour Championship