Ghi 10 birdie vòng 4, Corey Conners bất ngờ vô địch Valero Texas Open.

Một bất ngờ lớn đã diễn ra tại vòng 4 Valero Texas Open 2019 khi golfer Corey Conners xuất sắc vượt qua nhiều gương mặt kỳ cựu để giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng giải Valero Texas Open 2019, giới chuyên môn cho rằng chức vô địch khó thoát khỏi tay của Kim Si-woo khi golfer người Hàn Quốc đã thể hiện một phong độ ổn định và dẫn đầu trong cả 3 vòng trước đó. Tuy nhiên, ở ngày thi đấu cuối cùng, mọi thứ lại diễn ra trái với dự đoán.

Trong nhóm xuất phát cuối cùng ngày chung kết, Kim Si-woo lại là người thi đấu tệ nhất so với 2 đối thủ còn lại gồm Corey ConnersCharley Hoffman. Golfer 23 tuổi ghi tổng cộng 4 birdie ở vòng 4 nhưng lại mắc đến 2 bogey cùng 1 double bogey, vì thế chỉ đạt kết quả even par (72 gậy) và rơi xuống vị trí T4 khi kết thúc giải đấu.

Corey Conners có màn trình diễn ấn tượng ở vòng 4 khi ghi đến 10 birdie. (Ảnh: PGA Tour)

Ngược lại, Conners lại có một màn trình diễn ấn tượng để tạo nên một cuộc bứt phá ngoạn mục. Golfer người Canada mở màn thuận lợi với 4 birdie trong 5 hố đầu tiên, nhưng sau đó anh lại mất 4 bogey liên tiếp và kết thúc 9 hố đầu với điểm Even Par. 

Tuy nhiên, 9 hố sau khán giả đã được chứng kiến sự bùng nổ của Conners bằng việc ghi đến 6 birdie trong 9 hố cuối để lên ngôi vô địch Valero Texas Open với số điểm -20 sau 4 vòng đấu. 

Corey Conners cùng vợ Malory mừng danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của golfer này. (Ảnh: PGA Tour)

Việc Conners giành được danh hiệu có thể được xem là bất ngờ lớn bởi vào ngày thứ Hai, anh còn nằm trong 73 golfer tham dự vòng loại để giành vé vào vòng đấu chính thức. 

Chức vô địch Valero Texas Open không chỉ mang lại cho Corey Conners danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp cùng số tiền thưởng 1,350 triệu đô, mà còn giúp anh lần thứ 2 có một suất tham dự Masters, một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của golfer này ở những ngày vừa qua. Ngoài ra anh còn ghi dấu ấn khi trở thành golfer đầu tiên sau 9 năm đăng quang một giải PGA Tour khi tham dự qua con đường vòng loại.

Chiến thắng ở Valero Texas Open đã giúp Corey Conners giành suất tham dự Masters vào tuần sau. (Ảnh: PGA Tour)

Đứng solo ở vị trí thứ hai là Charley Hoffman, người cũng có một vòng cuối đáng nhớ với 67 gậy. Đây là thành tích cao nhất của golfer này ở mùa giải hiện tại và là lần đầu tiên anh vào top 10 kể từ WGC-Bridgestone năm 2017. Trong khi đó, Ryan Moore tái hiện được vòng đấu tốt nhất ở sự kiện lần này khi đánh 64 gậy để leo lên hạng ba chung cuộc.

 Rickie FowlerJordan Spieth tiếp tục thi đấu không tốt ở vòng 4. Rickie Fowler chỉ đạt 69 gậy và rơi xuống vị trí T17, còn Spieth mất đến 72 gậy để kết thúc giải ở hạng T30. Điều này cho thấy cả hai vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện trước khi bước vào Masters, giải major đầu tiên trong năm 2019.

Bảng xếp hạng chung cuộc Valero Texas Open 2019:

Ảnh: Golf Channel

Kim Si-woo chạm một tay vào danh hiệu Valero Texas Open sau vòng 3