Ghi 10 birdie, Adrian Otaegui chiếm ngôi đầu vòng 1 Scottish Championship

Do Afred Dunhill Links Championship bị hủy, European Tour tuần này mới trở lại Scotland lần thứ hai trong năm 2020 với Scottish Championship. Đây là giải đấu lần đầu tiên xuất hiện, được European Tour thêm vào ở mùa giải 2019-20 trong quá trình tạo ra lịch trình thi đấu mới sau khi nhiều sự kiện bị hủy do Covid-19.

Dù chỉ có tổng mức thưởng 1 triệu euro, sự kiện hạ màn giai đoạn hai của UK Swing vẫn thu hút nhiều ngôi sao ở châu Âu, trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện của đội trưởng tuyển châu Âu dự Ryder Cup hiện tại là Padraig Harrington.

Adrian Otaegui dẫn đầu vòng 1 Scottish Championship sau vòng đấu có 10 birdie. (Ảnh: Golf Channel)

Trong ngày thi đấu đầu tiên, golfer người Tây Ban Nha Adrian Otaegui đã trở thành người có màn trình diễn ấn tượng nhất nhờ phong độ cao trên green. Anh mở đầu giải bằng 3 birdie liên tục trước khi có thêm 7 birdie trong phần còn lại để có vòng đấu bogey-free 62 (-10) gậy.

Một golfer khác cũng có mở đầu 3 birdie là Matt Wallace. Ngoài ra golfer này còn có điểm eagle đáng nhớ trên hố 6 par-5 cùng 2 birdie khác để giữ vị trí thứ hai với -7 gậy. Chia sẻ vị trí với golfer người Anh là Bryce Easton đến từ Nam Phi khi có 1 eagle, 7 birdie và 2 bogey.

Một golfer khác đến từ Anh, Aaron Rai cũng cho thấy sự tích cực khi trở lại Scotland. Với kết quả 66 (-6) gậy, ĐKVĐ Scottish Open hiện xếp vị trí thứ tư cùng đồng hương Garrick Porteous và Harrington.

Trong khi đó vị trí đồng hạng 8 với -5 gậy có đến tám golfer. Nhiều golfer kỳ cựu trên European Tour như Lee Westwood hay Brandon Stone đang xuất hiện trong nhóm này.

Mất sức vì di chuyển và chênh lệch múi giờ, Tyrrell vẫn dẫn đầu vòng 1 CJ Cup