Gậy sắt ‘lạ’ của Callaway bất ngờ xuất hiện ở Travelers Championship

Dù có thành tích không thật sự ấn tượng ở Travelers Championship, Xander Schauffele vẫn trở thành tâm điểm chú ý ở giải đấu này sau vòng đầu tiên vì bộ gậy của anh có sự xuất hiện của cây gậy sắt lạ lẫm đến từ Callaway.

Greg Moore, phóng viên ảnh của trang GolfWRX là một trong những người phát hiện ra phiên bản gậy sắt thử nghiệm mang mác Callaway trong túi gậy của Xander Schauffele, golfer đang tham gia giải đấu diễn ra trên sân TPC River Highlands.

Theo nhận xét của giới mộ điệu, đây là mẫu gậy mà Schauffele chưa từng được phát hành trước đây. Thông thường các hãng vẫn hay gửi những gậy sắp ra mắt đến cho các golfer để họ thử nghiệm ở các giải PGA Tour để nhận phản hồi về chất lượng như trường hợp gậy driver TS2 và TS3 của Titleist gần đây. Tuy nhiên với gậy Callaway mới này, thông tin về nó hầu như không có.

Gậy sắt mới đến từ Callaway vẫn chưa được Xander Schauffele dùng khi thi đấu Travelers Championship. (Ảnh: Greg Moore)

Nhìn vào những hình ảnh đầu tiên, cây gậy sắt mới này có phần cavity-back mang nhiều nét tương tự những sản phẩm cao cấp từ Callaway như Epic Pro hay bản nâng cấp mới nhất của X Forged để hướng đến những golfer dày dặn kinh nghiệm. Ngoài ra, việc chỉ duy nhất Schauffele có cây gậy mới này ở Travelers Championship càng gợi thêm sự tò mò.

Khi trao đổi với PGATOUR.com, golfer sinh năm 1993 cho biết anh đang hợp tác với Callaway để tạo ra gậy sắt mới phù hợp với lối chơi của mình.

(Ảnh: Greg Moore)

Mẫu thử nghiệm này chưa có tên nhưng sự khác biệt đơn giản thôi”, Schauffele chia sẻ. “Phần đỉnh gậy nhỏ hơn một chút. Phần offset cũng thấp đi, và độ bounce cũng nhỏ hơn những gậy sắt khác của Callaway”.

Dù vậy, golfer này xác nhận anh vẫn chưa sẵn sàng dùng nó để thi đấu ở Travelers Championship. Ở vòng đấu vừa qua, Schauffele đã sử dụng bộ gậy sắt P750 của hãng TaylorMade bất chấp việc ký hợp đồng với Callaway hồi đầu năm. Golfer từng 2 lần vô địch PGA Tour cho biết cây gậy mới vẫn cần được chỉnh sửa thêm và dự kiến anh sẽ chính thức chuyển sang dùng nó vào thời điểm cuối năm nay.

BMW International Open ngày thứ 1: Sebastien Gros dẫn trước sít sao, Tommy Fleetwood chật vật thi đấu