Gậy putter cũ của Tiger Woods thu về gần 23.000 USD sau buổi đấu giá

Gậy putter cũ Scotty Cameron Newport Teryllium TeI3 chung mẫu với trang bị từng được Tiger Woods sử dụng khi vô địch Masters 1997 vừa được đưa lên phiên đấu giá và giúp đơn vị bán thu về số tiền khá lớn.

Cho đến nay, phần lớn người hâm mộ đều biết sự nghiệp của huyền thoại Tiger Woods vẫn gắn liền với gậy putter Scotty Cameron Newport 2 GSS, trang bị từng giúp anh giành đến 13 trên tổng số 14 danh hiệu major của mình. Tuy nhiên nếu hỏi rằng ở giải major còn lại, Woods đã đăng quang với gậy putter nào, có lẽ không nhiều người biết.

Chức vô địch major duy nhất của Woods không đi kèm với gậy Newport 2 GSS chính là giải Masters năm 1997. Vào thời điểm đó Siêu Hổ đã giành chiến thắng đáng nhớ cũng bằng gậy putter do nghệ nhân Scotty Cameron chế tạo nên, nhưng đó lại là mẫu Newport Teryllium TeI3.

Mới đây, một phiên bản dự phòng của gậy Newport Teryllium TeI3 đã xuất hiện ở một phiên đấu giá. Chuyện tương tự không hề hiếm trong thời gian trước đây, thế nhưng trang bị này đặc biệt ở chỗ nó từng được Woods sử dụng theo thông tin từ đơn vị đấu giá Green Jacket Auctions.

Cũng theo nguồn tin đó, gậy được bán đấu giá chính là mẫu thử nghiệm từng được golfer 43 tuổi sử dụng trước khi nhận mẫu gậy chính thức từ Cameron để thi đấu ở Masters 1997. Sau khi sở hữu gậy mới, Woods đã tặng mẫu thử nghiệm này cho Randy Peterson - Giám đốc fitting và giảng dạy ở Callaway.

Được thiết kế như một mẫu gậy thử nghiệm dành cho Woods, gậy putter có chiều dài 34,5 inch sở hữu những công nghệ hiện đại khi đó như miến chèn Terrlyium cùng 32 điểm ở phía sau mặt gậy giúp giảm rung chấn để tăng cường cảm giác đánh. Đây là mẫu gậy được anh sử dụng chủ yếu ở mùa giải 1997 trước khi chuyển qua dùng gậy Newport 2 GSS.

Ngoài ra gậy putter này còn có một điểm thú vị khác khi 5 con số cuối trên mã số chứng nhận hàng thật do Cameron làm nên - 84437 tương đương với dòng chữ “Tiger” trên bàn phím điện thoại.

Khi kết thúc phiên đấu giá, gậy putter trên đã được bán với mức giá 22.784 USD. Dù đây là số tiền không hề nhỏ, nhưng nó vẫn được coi là mức giá hời nếu biết rằng hai phiên bản dự phòng của gậy Newport 2 GSS của Woods - vốn không được dùng ở các giải chính thức - từng được bán với mức giá 60.000 USD và 44.000 USD.

Bộ gậy giúp Dustin Johnson giành chiến thắng ở WGC-Mexico Championship