Gậy driver mới của Titleist bất ngờ xuất hiện trước thềm U.S. Open 2018

Những golfer được Titleist tài trợ đã mang theo những mẫu gậy driver thử nghiệm của hãng như TS2, TS3 khi xuất hiện ở sân Shinnecock Hills Golf Club vào đầu tuần này.

Mới đây, nhiều người đã nhận ra trong túi gậy của Justin Thomas, Adam Scott, Jimmy Walker và một số golfer khác được hãng Titleist tài trợ có sự xuất hiện của loại gậy driver mới.

Cụ thể, đó chính là những sản phẩm thử nghiệm có tên gọi TS2 và TS3. Cả 2 gậy này đều đã xuất hiện trong danh sách gậy driver được phép sử dụng của USGA, đồng nghĩa chúng có thể được sử dụng trong giải U.S. Open sắp đến.

Ảnh: Jonathan Wall

Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào từ Titleist về thông số của gậy cũng như ngày ra mắt chính thức. Dù vậy trong hình ảnh đầu tiên được công bố, ta có thể thấy dòng gậy driver mới của hãng sẽ có nhiều cải tiến mới so với trước đây.

Đầu tiên, TS2 có đầu gậy to hơn TS3, đặc biệt được mở rộng từ phần mặt gậy đến đuôi gậy. Ngoài ra, phần đuôi gậy còn có một khối trọng lượng sẽ khiến trọng tâm đầu gậy sẽ cách xa mặt gậy. Bên cạnh đó, TS2 còn có phần hosel điều chỉnh được. Những tính năng này có thể nhằm tăng thêm chỉ số momen quán tính (MOI) giúp tăng sự ổn định. Có khả năng TS2 sẽ được tung ra để thay thế phiên bản cũ 917D2.

Ảnh: David Dusek

Ngược lại, TS3 có đầu gậy nhỏ hơn đôi chút, tương tự như 917D3. Sản phẩm này không có khối trọng lượng ở đuôi gậy, nhưng bù lại Titleist vẫn áp dụng Surefit CG - công nghệ vốn có trên 2 dòng 917D2 và 917D3 - để giúp người dùng dễ dàng thay đổi trọng lượng đầu gậy. Có thể thấy TS3 sẽ giúp các golfer thực hiện nhiều kiểu đánh biến hóa hơn như draw hay fade.

Ảnh: David Dusek

Một số thay đổi đáng chú ý khác là phần rãnh từ công nghệ Active Recoil Channel vốn xuất hiện trong 2 dòng 915 và 917 trước đó đều biến mất. Ngoài ra, phần crown có thiết kế dạng Liquid State ở dòng 917 cũng đã được thay đổi sang màu đen bóng bẩy, gợi nhớ lại những kiểu gậy driver xưa kia của Titleist.

Theo thông lệ, Titleist thường ra mắt dòng gậy driver mới sau mỗi 2 năm, vì thế có thể dự đoán gậy TS2 và TS3 sẽ có mặt chính thức trong khoảng thời gian cuối năm nay đến đầu năm sau. Trước mắt, người hâm mộ có thể chứng kiến khả năng của các gậy khi các golfer chuyên nghiệp sử dụng ở các giải đấu trong tương lai.

Vì sao gậy putter đầu mallet ngày càng phổ biến hơn đầu blade?