Gaby Lopez chiến thắng Diamond Resorts Tournament of Champions sau 7 hố play off

Giải đấu đầu tiên của mùa giải LPGA 2020 đã phải kéo dài đến sáng ngày thứ Hai (giờ Mỹ) mới có thể tìm ra nhà vô địch sau khi lượt đấu Play off phải hoãn lại do trời tối. Và Gaby Lopez với điểm birdie ở hố đấu thứ 7 đã vượt qua Nasa Hataoka để giành chiến thắng.

Diamond Resorts Tournament of Champions diễn ra trên sân Tranquillo Golf Club, Florida là giải đấu mở màn của mùa giải LPGA Tour. Giải đấu bắt đầu được tổ chức từ năm 2019 và chỉ dành riêng cho các nhà vô địch những sự kiện thuộc LPGA Tour trong 2 năm gần nhất.

Khác với giải đấu năm 2019 khi chức vô địch sớm tìm được chủ nhân sau 4 vòng đấu là Ji Eun – hee. Ở giải đấu năm nay, cuộc cạnh tranh diễn ra căng thẳng hơn khi kết thúc 72 hố có đến 3 golfer có cùng tổng điểm -13 là Gaby Lopez, Nasa HakaotaInbee Park. Cả 3 golfer đã phải phân định chiến thắng qua màn play off.

Sau khi cùng hoà nhau ở hai hố đầu tiên, đến hố thứ 3 Inbee Park đã tự rút lui sau khi phát bóng xuống nước, trong khi Lopez và Hakaota đều đưa bóng lên on green. Hố 18 Par 3 của sân Tranquillo Golf Club với khoảng cách 197 yards, xuống dốc, bên trái green là nước dường như rất khó để ghi điểm birdie khi cả Lopez và Hakaota luôn chỉ có điểm par để giữ hoà nhau cho đến khi kết thúc hố play off thứ 5. Trận đấu đã phải tạm dừng do trời tối và chuyển sang sáng ngày thứ Hai.

Gaby Lopez giành chiến thắng sau loạt play off kịch tính. Ảnh: LPGA Tour

Kịch tính tiếp diễn sau khi cả 2 tiếp tục hoà ở hố đấu play off đầu tiên trong buổi sáng. Nhưng ở lượt đánh tiếp theo, Hakaota có một cú phát bóng khá hoàn hảo khi điểm rơi của bóng vừa đủ để bắt vào con dốc, lăn về phía cờ và dừng lại cách hố 10 feet, mở ra cơ hội có một điểm birdie.

Trong khi đó, bóng của Lopez cũng on green nhưng cách xa cờ hơn vị trí bóng của Hakaota. Tuy nhiên, Lopez đã tạo nên bất ngờ khi có cú putt hoàn hảo để ghi điểm birdie, tạo sức ép lên đối thủ khiến Hakaota dù ở vị trí thuận lợi hơn nhưng đã mắc sai lầm khi cú putt của cô thiếu line hoàn toàn.

Vượt qua Nasa Hakaota để giành chiến thắng Diamond Resorts Tournament of Champions, Gaby Lopez đã có danh hiệu LPGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp. Danh hiệu đầu tiên của Lopez có được vào năm 2018, sau khi vượt qua Ariya Jutanugarn trong sự kiện Blue Bay LPGA.