Evian Championship ngày thứ 3: Amy Olson có cơ hội đoạt cúp, Kim Sei Young vượt lên hạng Nhì

Vào ngày 15/9, vòng 3 của giải đấu Evian Championship đã tiếp tục với màn tranh đấu quyết liệt của 72 golfer để tranh cơ hội vô địch.

Ở ngày thi đấu thứ 3, Amy Olson đã giành vị trí dẫn đầu với tổng thành tích là 199(-14) gậy. Cô đã thể hiện phong độ xuất sắc khi ghi được 1 điểm eagle ở hố số 9, 4 điểm birdie và không hề mắc sai lầm nào, giúp golfer người Mỹ rút ngắn đến 6 gậy. Được biết, Amy đã ra mắt tại mùa giải LPGA 2014, hiện đang xếp hạng 89 trên BXH Thế giới nhưng vẫn chưa có chiến thắng nào cho mình. 

Amy đang hy vọng sẽ giành được chiến thắng đầu tiên cho mình tại Evian Championship năm nay.

Đứng ở vị trí thứ 2 trong BXH là Kim Sei Young đến từ Hàn Quốc. Cô cũng có có ngày thi đấu khá tốt với thành tích là 64(-7) gậy, trong đó có đến 7 điểm birdie. Nếu so với ngày thi đấu thứ 2 cô chỉ xếp vị trí T13 thì hôm nay Sei Young đã tăng tới 11 bậc để có mặt tại Top 3. Hiện tại, cô chỉ cách biệt Amy 2 gậy và nếu tiếp tục bứt phá, chức vô địch sẽ nằm trong tầm tay.

Tay golf họ Kim mặc dù đã có 7 lần chiến thắng kể từ khi ra mắt tại LPGA Tour 2015, thế nhưng cô vẫn chưa có chiến thắng ở giải major nào. Đặc biệt hơn, kề từ năm 2015 khi cô tham gia Evian Championship cho tới nay đã là 3 năm nhưng vẫn không thể vượt qua được Top 11. Người hâm mộ Hàn Quốc hi vọng cô sẽ giữ được bình tĩnh thi đấu để có thành tích tốt nhất tại giải đấu năm nay.

Xếp ở vị trí thứ 3 sau ngày thi đấu này là Mo Martin (Mỹ) với tổng số gậy ghi được là 203(-10). 

Cùng xếp vị trí T4 là 3 tay golf gồm Park In Bee (Hàn Quốc), Angela Stanford (Mỹ) và Georgia Hall (Anh) với cùng thành tích là 204(-9) gậy. Trong đó, Park In Bee đang cố gắng để lập được kỷ lục "Super Career Grand Slam" với chiến thắng tại Evian Championship lần này. 

Khoảng cách của cô hiện nay với vị trí đầu bảng chỉ có 5 gậy nên nếu tập trung ở vòng cuối cùng vào ngày mai, thành công có thể sẽ mỉm cười với cô.  

Georgia Hall cũng đang thử sức để giành lấy vị trí số 1 Thế giới của Park Sung Hyun. Hiện Hall đang xếp vị trí thứ 8 trên BXH Thế giới và nếu đạt thành tích cao trong giải đấu này, điểm trên BXH của cô sẽ có rất nhiều thay đổi. May mắn hơn khi, Park Sung Hyun đã phải từ bỏ giải đấu lần này vì thành tích quá tệ ở 2 vòng đầu. Đây là cơ hội của Georgia Hall nếu cô biết nắm bắt thời cơ. 

BXH Evian Championship - Ngày thứ 3 (15/9)

Evian Championship ngày thứ 2: 4 golfers dẫn đầu, Park Sung Huyn không vượt cắt