Duy trì phong độ ổn định, Shane Lowry đăng quang The Open 2019

Đối mặt với một vòng đấu đầy khó khăn do thời tiết xấu, Shane Lowry vẫn đem đến màn trình diễn thuyết phục ở vòng 4 để tiến thẳng đến chức vô địch The Open 2019 và sở hữu danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Trái với ba vòng trước đó, vòng 4 The Open 2019 có thể được xem là ngày thi đấu thử thách nhất đối với các golfer xuất hiện trên sân Royal Portrush tuần này vì thời tiết xấu đi rất nhiều như dự báo. Điều này khiến nhiều golfer trong nhóm bám đuổi hy vọng rằng họ có thể lật ngược tình thế để vượt qua người dẫn đầu Shane Lowry để giành chức vô địch ở giải major cuối cùng trong năm.

Tuy nhiên đã không có bất ngờ nào xảy ra. Trước sự cổ vũ từ hàng nghìn khán giả ở Bắc Ireland, Lowry dù chỉ đạt 72 (+1) gậy ở ngày thi đấu quyết định vẫn giành chiến thắng chung cuộc với các biệt 6 gậy so với người xếp sau Tommy Fleetwood. Thậm chí cách biệt giữa anh và ngôi nhì bảng chưa khi nào ít hơn 3 gậy trong ngày thi đấu vừa qua.

Shane Lowry nhận được sự cổ vũ rất lớn từ khán giả Ireland ở vòng cuối. (Ảnh: PGA Tour)

Golfer 32 tuổi cũng như những đối thủ cạnh tranh khác đã trải qua một vòng đấu khó khăn. Anh mắc điểm bogey ngay hố đầu tiên sau cú phát bóng không tốt và để Fleetwood rút ngắn khoảng cách xuống 3 gậy. Thế nhưng cách biệt này được nới rộng lên 5 gậy sau khi cả hai hoàn thành 9 hố đầu tiên.

Đến nửa sau, Fleetwood bắt đầu hụt hơi khi mắc 1 double bogey, 1 bogey trong khi chỉ có thêm 1 birdie. Điều này khiến golfer người Anh không thể tạo ra được áp lực nào đối với ngôi đầu. Bằng việc ghi 1 birdie bên cạnh 2 bogey, Lowry kết thúc vòng đấu thành công như nhiều người dự đoán.

Shane Lowry nâng cao chiếc cúp Claret Jug danh giá. (Ảnh: PGA Tour)

Với 4 birdie và 5 bogey ở vòng cuối, Lowry đã trải qua vòng đấu có kết quả tệ nhất từ đầu giải. Dù vậy với điểm tổng -15 sau 4 vòng đấu, anh vẫn có được danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp khi nhiều ứng viên nổi bật nhất như Brooks Koepka, Justin Rose, Jon Rahm, Rickie Fowler,... đều tự loại mình khỏi cuộc đua khi đánh dương gậy.

Chức vô địch The Open 2019 mới là danh hiệu PGA Tour thứ hai của Lowry sau khi đăng quang WGC-Bridgestone Invitational 2015. Dù vậy danh hiệu mới nhất của golfer này lại mang đến nhiều ý nghĩa khi anh nối tiếp Fred Daly, Padraig Harrington, Darren Clarke và Rory McIlroy để trở thành golfer đến từ đảo Ireland thứ năm giành chức vô địch The Open.

Chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp giúp Lowry nhận 1,935 triệu USD tiền thưởng. (Ảnh: PGA Tour)

Trong khi đó với vòng đấu 74 (+3) gậy, Fleetwood đành chấp nhận ngôi Á quân khi có điểm tổng -9. Tony Finau giành hạng ba chung cuộc sau khi đánh Even Par (71 gậy) ở vòng cuối, thứ hạng tốt nhất của golfer này tại một sự kiện major. Có cùng điểm -6, Brooks Koepka và Lee Westwood chia sẻ vị trí thứ tư.

Như vậy mùa giải 2019 đã xác định được bốn golfer sở hữu các danh hiệu major danh giá. Các chức vô địch trước đó lần lượt thuộc về Tiger Woods (Masters), Brooks Koepka (PGA Championship) và Gary Woodland (U.S. Open).

Bảng xếp hạng chung cuộc The Open 2019:

The Open 2019: Shane Lowry lập kỷ lục mới, có lợi thế 4 gậy trước vòng chung kết