Dustin Johnson nới rộng cách biệt lên 4 gậy sau vòng 3 WGC-Mexico Championship

Tiếp tục thể hiện màn trình diễn ổn định ở vòng 3, Dustin Johnson đã nâng cách biệt giữa anh và Rory McIlroy lên thành 4 gậy và tràn đầy cơ hội vô địch WGC-Mexico Championship.

Nối tiếp màn trình diễn giúp mình có được kết quả 64 và 67 gậy ở hai ngày đầu tiên, Dustin Johnson đã thể hiện một phong độ ổn định ở vòng 3 để tiếp tục dẫn đầu WGC- Mexico Championship. Khoảng cách giữa golfer này so với vị trí thứ hai giờ đây được nâng lên 4 gậy sau vòng đấu 66 (-5) gậy vừa qua.

Về cơ bản, golfer này tiếp tục có vòng thứ ba liên tiếp không mắc bogey nào ngoại trừ việc dính điểm double bogey ở hố số 10 par-4. Đó cũng là sai lầm duy nhất của Johnson sau ba ngày thi đấu, tuy nhiên điều này đã sớm được khắc phục với điểm eagle ở hố số 2 cùng 5 birdie khác ở vòng 3. Với kết quả này, anh nâng số điểm của mình lên -16 gậy sau 3 vòng.

Golfer Dustin Johnson.

Tôi không để chuyện đó làm phiền mình”, golfer 34 tuổi nói về điểm double bogey. “Tôi biết mình vẫn đang chơi rất tốt và còn rất nhiều hố đấu để có thể ghi birdie. Do đó tôi cứ tiếp tục chơi như bình thường”.

Việc thể hiện được phong độ cao ở giai đoạn sau, trong đó có 4 pha ghi điểm birdie trong 8 hố cuối cùng cho thấy quyết tâm vô địch giải đấu lần này của Johnson sau khi đã đăng quang năm 2017. Đây là lần thứ 16 trong sự nghiệp golfer này dẫn đầu sau 54 hố và ở các sự kiện này, có đến 7 lần anh giành chiến thắng.

Nếu vô địch WGC-Mexico Championship 2019, Johnson sẽ có lần thứ năm vô địch một sự kiện World Golf Championships, đồng thời là danh hiệu PGA Tour thứ 20 trong sự nghiệp, một thành tích vô cùng đáng nể. Để làm được điều này, golfer người Mỹ cho biết sẽ tiếp tục chơi tấn công ở vòng cuối.

Hiện tại đối thủ có thể cạnh tranh với Johnson chỉ còn là Rory McIlroy, người đang đánh -12 gậy sau ba ngày thi đấu. Golfer người Bắc Ireland đã nỗ lực bám đuổi bằng vòng đấu 68 (-3) gậy. Dù vậy màn trình diễn của anh lại thể hiện sự bất ổn với 7 điểm birdie xen lẫn 4 bogey. Do đó việc lật ngược thế cờ với McIlroy sẽ là thử thách rất lớn.

Mọi chuyện đang rất khó khăn. Tôi vẫn đang kém 4 gậy và đặc biệt phải đối đầu với DJ, người được xem là golfer hay nhất thế giới”, McIlroy nhận định. “Tôi sẽ ra sân, cố gắng có một vòng đấu tốt và hy vọng sẽ đủ tốt để tạo nên bất ngờ”.

Bảng xếp hạng WGC-Mexico Championship sau vòng 3:

Dustin Johnson vượt Rory McIlroy, giành ngôi đầu ở WGC-Mexico Championship