Động tác khởi động nhanh và hữu hiệu trước vòng đấu

Khâu chuẩn bị trong golf cũng quan trọng như bất kỳ môn thể thao nào khác bởi giai đoạn này sẽ giúp người chơi có được tinh thần tốt nhất trước khi bước vào vòng đấu.

Với những golfer thông thường ít có thời gian ra sân, giai đoạn khởi động thường ít được họ chú trọng và thực hiện đầy đủ, khiến kết quả sau một vòng đấu thường không được như ý. Tuy nhiên theo Mark Hackett, một trong top 100 HLV hàng đầu của tạp chí Golf Magazine, người chơi dạng này vẫn có một động tác chuẩn bị phù hợp và nhanh chóng để cơ thể “nóng máy” khi thực hiện cú phát bóng đầu tiên.

Bước đầu tiên khá đơn giản khi người chơi chỉ cần lấy ra gậy golf mà mình có ý định sử dụng đầu tiên trong ngày (thường là gậy driver) và cầm nó bằng tay trái ở tư thế bình thường. Tiếp theo, dùng tay còn lại nắm chặt vào phần giữa cán gậy, cách vị trí tay kia khoảng 1 foot như hình dưới đây.

Ảnh: Golf Magazine

Sau khi làm xong, hãy vào tư thế đánh và thực hiện một pha xoay người backswing hoàn chỉnh. Thực hiện nhiều lần cho đến khi bạn cảm nhận được sự uốn cong ở đầu gối phải, khả năng chuyển đổi trọng lượng cơ thể và sự nhịp nhàng khi xoay người.

Chính việc phân bố hai tay ở những vị trí khác nhau trên gậy đã phát huy sự hiệu quả cần thiết bởi khi ở tư thế này, bạn hoàn toàn thực hiện pha xoay người bởi chính lực cơ thể mình thay vì chỉ để cho gậy golf dẫn hướng.

Nhờ đó các phần cơ ở nửa trên cơ thể được làm căng, giúp bạn làm nóng người và cảm nhận được sức mạnh mà mình có thể tạo ra cho cú đánh. Đừng lo lắng nếu có cảm giác nửa trên và nửa dưới cơ thể kháng lại nhau vì đó là điều bình thường trong động tác căng cơ này, thứ sẽ hỗ trợ bạn trong việc tạo ra những cú đánh uy lực.

Highlight ngày thi đấu thứ 2 giải Team cup Đông & Tây sông Hàn - Đà Nẵng