Đội tuyển Golf Việt Nam chuẩn bị chinh chiến tại VCK Asiad 18

Trong khuôn khổ ASIAD 18 diễn ra từ ngày 18/8 đến 2/9/2018 tại Indonesia, bộ môn Golf sẽ chính thức khởi tranh từ 21 đến 27/8 với 2 ngày đấu tập và 4 ngày thi đấu chính thức. Đội tuyển Golf Việt Nam sẽ có 6 thành viên tham gia tranh tài ở Đại hội thể thao cấp châu lục này.

Vừa qua, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã công bố danh sách các vận động viên (VĐV) tham gia Đội tuyển Golf Việt Nam tranh tài tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2018, tổ chức tại Indonesia từ ngày 18/08 đến 02/09/2018.

Cụ thể, đội tuyển Golf Nam gồm có 4 golfer: Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Hùng Dũng, Thái Trung Hiếu. Đội tuyển Golf Nữ có 2 golfer: Đoàn Xuân Khuê MinhTrần Chiêu Dương.

Để đến với ASIAD 18, các VĐV của Việt Nam đã phải vượt qua nhiều vòng loại tuyển chọn gắt gao để lựa ra những gương mặt xứng đáng nhất. Thái Trung Hiếu giành Best Gross giải Vòng loại mở rộng ASIAD 18, đồng thời cũng là VĐV duy nhất trong Đội tuyển Golf Việt Nam phải vượt qua Vòng loại này. Các vận động viên còn lại trong đội tuyển đều được đặc cách.

Thái Trung Hiếu.

Trương Chí Quân, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Hùng Dũng thuộc Top 3 giải Vô địch Quốc gia Nghiệp dư Mở rộng (VAO) 2018; Đoàn Xuân Khuê Minh thuộc Top 3 giải Vô địch Quốc gia Nữ Nghiệp dư Mở rộng (VLAO) 2018.

Theo thông tin chính thức từ Ban tổ chức ASIAD 2018, bộ môn Golf sẽ tổ chức thi đấu từ ngày 23 đến 26/08/2018 tại sân Pondok Indah Golf Course (quận Kebayoran Lama, phía Nam Jarkata). Đây là địa điểm từng tổ chức nhiều giải đấu quốc tế trong khu vực, bao gồm cả Indonesia Open - một sự kiện nằm trong Asian Tour. Trước đó, các vận động viên sẽ có 2 ngày đánh tập (21 và 22/08).

Trương Chí Quân.
Nguyễn Hùng Dũng.
Nguyễn Phương Toàn.

Các vận động viên sẽ thi đấu 4 vòng, mỗi vòng 18 hố trong 4 ngày thi đấu chính thức với thể thức Đấu gậy (stroke play). Kết quả của mỗi ngày sẽ được sử dụng để tính điểm cho cả hai hình thức thi đấu Cá nhân và Đồng đội.

Trong trường hợp điều kiện thời tiết hoặc địa điểm không cho phép hoàn thành 72 hố, Hội đồng giải sẽ toàn quyền quyết định kết quả với điều kiện phải có ít nhất 1 vòng đấu được hoàn thành.

Trần Chiêu Dương.
Đoàn Xuân Khuê Minh.

Ở hình thức Cá nhân, vận động viên có tổng số gậy Gross thấp nhất khi kết thúc 4 vòng sẽ là người chiến thắng. Trong trường hợp hòa ở các vị trí Nhất/Nhì/Ba, kết quả sẽ được quyết định bằng cách đánh play-off qua từng hố. Hố play-off sẽ được xác định bởi Hội đồng giải.

Ở hình thức Đồng đội, đội có tổng điểm thấp nhất sẽ là đội chiến thắng.

- Đối với Nam: Mỗi đội Nam có 3 hoặc 4 vận động viên. Điểm mỗi ngày của đội là tổng điểm của 3 trong 4 thành viên có thành tích tốt nhất trong ngày.

- Đối với Nữ: Mỗi đội Nữ có 2 hoặc 3 vận động viên. Điểm mỗi ngày của đội là tổng điểm của 2 trong 3 thành viên có thành tích tốt nhất trong ngày.

Trong trường hợp hòa ở vị trí Nhất/Nhì/Ba, thành tích của thành viên thứ 4 (đối với Nam) hoặc thứ 3 (đối với Nữ) ở vòng thi đấu cuối cùng sẽ được sử dụng để phân định kết quả. Nếu vẫn còn hòa, điểm của các vòng trước sẽ được sử dụng lần lượt theo thứ tự vòng 3, vòng 2, vòng 1.

Phương pháp giữ sự ổn định khi thực hiện swing