Điểm danh 18 sân golf đẳng cấp nhất thế giới

Vừa qua tạp chí danh tiếng Golfscape vừa công bố danh sách 18 sân golf đẳng cấp nhất toàn cầu, trong đó Laguna Golf Lăng Cô, Việt Nam vinh dự được xếp ở thứ hạng 15. Ngoài ra, Laguna Golf Lăng Cô được bình chọn là Sân golf tốt nhất Châu Á tại giải thưởng Golf Digest Editor’s Choice Award trong hai năm liên tiếp 2017 - 2018.

18. Oitavos, Bồ Đào Nha

Oitavos là địa điểm hoàn hảo cho du khách năng động yêu thể thao, thích khám phá văn hóa và ẩm thực; từ việc đạp xe dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, nhâm nhi món tapas ở hàn hiên, đến tham quan các làng mạc địa phương mang nhiều dấu ấn lịch sử và đánh golf giải trí.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Arthur Hills vào năm 2001, Oitavos được xem là một trong những sân golf hoàn hảo nhất trên thế giới với vị trí 58 trong bảng xếp hạng Top 100 thế giới năm 2015 do tạp chí Golf Magazine bình chọn. Đây là sân golf số 1 tại Bồ Đào Nha nhờ địa thế tuyệt hảo, tầm nhìn ra Đại Tây Dương và thị trấn Sintra mang nét kiến trúc Châu Âu tinh tế.

17. Handara Golf Resort, Bali

Handara Golf & Resort Bali - khu nghỉ dưỡng golf đầu tiên ra đời tại vùng núi cao ở Bali, được Tạp chí Golf Magazine bình chọn là 1 trong 50 sân golf tuyệt vời nhất thế giới. Nhà sáng lập Ibnu Sutowo (sinh năm 1914 và mất năm 2001) đã đặt tên sân theo chính tên con gái út của mình là Handara. Giải Ibnu Sutowo Senior Open được tổ chức tại sân hàng năm để tưởng nhớ sự nghiệp lẫy lừng của ngài Ibnu.

Handara Golf được mệnh danh là sân golf lạnh nhất ở Bali với địa hình trên núi cao 1,142 mét và nhiệt độ giao động từ 14 đến 24 độ C. Nép mình trong 1 miệng núi lửa đã tắt, Handara Golf hướng ra rừng xanh núi thẳm, những hồ nước hình thành từ miệng núi lửa, và rừng mưa xích đạo.

16. Dusit Thani Laguna, Singapore

Dusit Thani Laguna Singapore vốn tọa lạc trong quần thể sân golf lừng danh Laguna National Golf & Country Club, chỉ cách Sân bay quốc tế Changi 10 phút và cách trung tâm 15 phút.

Câu lạc bộ golf nổi tiếng quốc gia và khu vực này ra đời từ năm 1993 với hai sân 18 hố luôn nằm trong danh sách những sân thiết kế đẳng cấp nhất Châu Á. Các giải thưởng và danh sách giải đấu đẳng cấp câu lạc bộ golf này từng đạt được bao gồm European Tour’s Singapore Masters, Korean LPGA-ADT Caps Tour Championship và The World Classic Championship.

15. Banyan Tree Lăng Cô, Việt Nam

Được bình chọn là "Sân golf tốt nhất Châu Á" tại giải thưởng Golf Digest Editor’s Choice Award trong hai năm liên tiếp 2017 - 2018, Laguna Golf Lăng Cô – sân golf 18 hố, 71 gậy do Nick Faldo - huyền thoại 06 lần vô địch Masters thiết kế đã mang đến cho người chơi ở mọi cấp độ những trải nghiệm khó quên trên mỗi hố golf có đặc tính riêng biệt, uốn lượn qua từng hàng cây, dòng suối, đồng lúa. Đồng thời, những tảng đá ấn tượng cùng tầm nhìn ngoạn mục ra Lăng Cô – một trong những vịnh đẹp nhất thế giới với núi đồi bao quanh đẹp như tranh vẽ.

Chưa dừng ở đó, điều làm nên danh tiếng của sân golf này còn ở kiến trúc phòng nghỉ và dịch vụ cao cấp của Khu phức hợp nghỉ dưỡng quốc tế Laguna Lăng Cô, bao gồm Khách sạn Banyan Tree Lăng Cô – là tập hợp các biệt thự mang phong cách hoàng gia cổ kính với thiết kế hồ bơi biệt lập giữa không gian núi rừng và biển; khách sạn bên bờ biển Angsana Lăng Cô kết hợp nhuần nhuyễn giữa Đông và Tây; và khu căn hộ dịch vụ Laguna Park ngắm trọn hố golf yêu thích số 18 của Ngài Nick Faldo.

Sau những giây phút thăng hoa trên sân, du khách còn có cơ hội khám phá 1 vùng đất linh thiêng với địa thế lý tưởng nằm giữa cố đô Huế về hướng Bắc và Đà Nẵng về hướng Nam và là điểm kết nối ba di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận (Phố cổ Hội An, Kinh thành Huế và Thánh địa Mỹ Sơn).

14. Portmarnock Hotel & Golf Links, Ireland

Được xây dựng trên chính mảnh đất của gia đình làm rượu nổi tiếng Jameson tại Ireland, Portmarnock Hotel & Golf Links là sự kết hợp hoàn hảo của lịch sử và phong cách sang trọng Ireland. Với thiết kế cổ điển, Portmarnock Links hội tụ những đặc điểm mà mọi golfer luôn tìm kiếm: hố cát sâu, nền sân gồ ghề đầy tính thử thách và những cơn gió biển khó dự đoán.

13. Verdura Resort, Ý

Khu nghỉ dưỡng Verdura mang đến một trải nghiệm golf hoàn toàn khác biệt. Ba sân golf gò cát tại đây đều do Kyle Phillips thiết kế, và sử dụng mảng xanh của cảnh quan tự nhiên với những lùm cây ô liu và cây cam bao quanh. Dưới cái nắng Địa Trung Hải và gió biển tươi mát, những sân golf này có khoảng không bao la, mở rộng tầm nhìn ra biển.

Từng đăng cai tổ chức giải European Tour Sicilian Open 2012, Verdura phù hợp với golfer ở mọi cấp độ khi trải nghiệm chơi trên bề mặt cỏ thượng hạng.

12. The Westin Costa Navarino, Hy Lạp

Costa Navarino là điểm đến hàng đầu của vùng Địa Trung Hải. Đây là sân golf đẳng cấp đầu tiên của vùng Messinia, Hy Lạp nằm về hướng Tây Nam Peloponnese.

Sân golf trên cồn cát 18 hố được thiết kế bởi nhà cựu vô địch giải US Masters Champion Bernhard Langer và European Golf Design. Với địa hình đa dạng cùng cảnh quan tuyệt mỹ của biển và sông xanh biếc, những cồn cát cao chia cắt những hố golf liền kề với bãi biển cát vàng óng ả. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, những đường cong của sân golf phản chiếu núi non quanh co phía xa.

Sân golf thứ nhì tại đây có thiết kế không kém phần độc đáo của huyền thoại Robert Trent Jones Jr cũng góp phần đưa Costa Navarino trở thành một điểm đến golf hàng đầu.

11. Fancourt, Nam Phi

Tọa lạc trên khuôn viên 613 ha của Garden Route - một đoạn trải dài 300 km về bờ biển phía tây nam của Nam Phi, Fancourt là hiện thân của sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và đánh golf đỉnh cao. Với cả 3 sân do Gary Player thiết kế nằm trong danh sách 20 sân golf tốt nhất quốc gia do Golf Digest bình, Fancourt là di sản đáng tự hào của thể thao đỉnh cao. Trong đó, The Links là sân golf tư nhân, hiện đang giữ vị trí số 1 Nam Phi (Bảng xếp hạng của Golf Digest năm 2018) và vị trí thứ 38 thế giới năm 2018 của Golf Digest USA. Hai sân Montagu và Outeniqua còn lại đều nằm trong Top 15 của Nam Phi.

10. Ritz-Carlton Golf Club, Grand Cayman

Ritz-Carlton Grand Cayman là khu nghỉ dưỡng vô cùng xa xỉ tại Đảo Cayman. Với những tiện nghi cùng hoạt động ngoài trời cổ điển và tao nhã như chương trình Đại sứ môi trường của Jean-Michel Cousteau.  Sân golf do Greg Norman thiết kế và spa La Prairie đem lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Khu nghỉ dưỡng mang lại cho người chơi 1 trải nghiệm golf khác biệt với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ trên đảo: nước biển, rừng tràm, những cơn gió mát lành nhưng đầy thử thách. Sân golf 9 hố do Greg Norman thiết kế tại The Ritz-Carlton Golf Club khiến người chơi vô cùng hứng thú trong khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ.

9. Thracian Cliffs Golf & Beach Resort, Bulgaria

Thracian Cliffs Golf & Beach Resort là sự tổng hòa của địa thế hướng biển tuyệt đẹp và thiên nhiên hoang dã được bảo tồn nghiêm ngặt tại Rừng quốc gia Kaliakra. Khu nghỉ dưỡng sở hữu sân 18 hố do Gary Player thiết kế với tầm nhìn ra biển trên từng hố golf. Với châm ngôn hướng đến tầm quan trọng của sức khỏe, tất cả nhà hàng tại khu nghỉ dưỡng đều chế biến món ăn từ nguyên liệu và sản vật địa phương tươi ngon. Spa tại đây phục vụ những bài trị liệu độc đáo kết hợp giữa triết lý chữa bệnh cổ xưa và kỹ thuật hiện đại.

Thracian Cliffs Golf & Beach Resort là một phần tích hợp của khu Cape Kaliakra Signature Golf Coast, tọa lạc lại Bờ Biển Đen tuyệt mỹ và ấn tượng ở phía bắc Bulgaria. Cả khu vực này tập hợp rất nhiều thắng cảnh tự nhiên, văn hóa và lịch sử của nền văn minh Thracian (nhóm bộ lạc Ấn-Âu) từ thế kỷ thứ 4 trước công nguyên.

8. Kauri Cliffs, New Zealand

Các khu nhà lều sành điệu và tao nhã ở vách đá Kauri lấp lánh trong nắng mai khi mặt trời vừa ló dạng trên Thái Bình Dương. Được mệnh danh là khu nghỉ dưỡng số 1 Úc và New Zealand do Travel + Leisure bình chọn, Kauri Cliffs là giấc mơ của nhiều du khách yêu thích khám phá với các hoạt động trên sân golf do David Harman thiết kế, những tour tham quan di sản địa phương, các buổi câu cá bội thu và spa chăm sóc sức khỏe ẩn mình trong rừng.

Khu nghỉ dưỡng gồm 22 phòng suite tách biệt với dãy nhà lều cũng như khu nhà tranh 2 phòng ngủ với tầm nhìn ra thẳng sân golf 72 gậy và Thái Bình Dương.

7. Trump Turnberry, Scotland

Là nơi tổ chức 4 giải Open Championships, sân golf huyền thoại Ailsa đã từng đón tiếp rất nhiều tên tuổi trong làng golf. Việc được kiến trúc sư tài năng Martin Ebert tái sinh vào tháng 6 năm 2016 đã giúp Alisa trở thành sân golf số 1 của Anh và Ireland. Với vị thế nằm dọc theo bờ biển Ayrshire lộng lẫy, cùng 2 hòn đảo Arran và Ailsa Craig ở phía xa, đây là một trong những điểm đến về golf tốt nhất thế giới.

Được đặt theo tên Hầu tước đệ tam của Ailsa, người sở hữu hòn đảo khi sân golf bắt đầu được xây dựng, sân golf đẳng cấp 71 gậy với chiều dài đường lăn bóng là 6.474 thước Anh là nơi chứa đựng nhiều câu chuyện lịch sử. Ailsa đã tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử giải Open Championship.

6. Toscana Resort, Castlefalfi, Ý

Nằm ở vị trí trung tâm của vùng Tuscany, thủ phủ của vùng Montaione nằm giữa Florence và Volterra, khu bất động sản Castelfalfi Estate luôn là một điểm đến lý tưởng với thiên nhiên tuyệt đẹp và truyền thống lâu đời. Khu nghỉ dưỡng Toscana Resort Castelfalfi vốn là một ngôi làng thời Trung cổ – nơi vẫn còn lưu giữ nền văn minh Etruscan và chào đón du khách đến với những trải nghiệm đích thực của vùng Tuscany.

Tuscany là một thiên đường bí mật của giới golfer. Rất nhiều sân golf của vùng này được phát triển từ thế kỷ 19 tận dụng những lợi thế của cảnh quan tự nhiên. Castelfalfi là một trong những nơi tuyệt vời nhất nước Ý và sân Golf Club Castelfalfi là nơi lớn nhất vùng Tuscany. Thiên nhiên, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe và thể thao đều tập hợp trong không gian 9.400 mét vuông của đồi núi và đồng cỏ ẩn hiện giữa những lùm cây ô liu càng càng làm nổi bật thêm vẻ đẹp của hai sân golf Mountain Course 18 hố và Lake Course 9 hố.

5. Terre-Blanche, Pháp

Địa thế không có đối thủ của Terre Blanche cho phép du khách trải nghiệm vẻ quyến rũ và đặc điểm vùng Provence cùng với không gian sang trọng của khu vực Côte d’Azur. Terre Blanche là một điểm đến của mạng lưới tour Châu Âu (European Tour Destination), được vinh danh là Khách sạn golf tốt nhất năm 2016 do Luxury Travel Guide bình chọn và giữ vị trí khu nghỉ dưỡng golf số 1 Châu Âu năm 2016 bởi tổ chức Golf World (Anh). Những giải thưởng này là phần thưởng xứng đáng cho hai sân golf 18 hố ‘Le Châ- teau’ và ‘Le Riou’ do Dave Thomas thiết kế. Hai sân golf có kiến trúc và trang thiết bị đẳng cấp tại đây làm nên những điều tuyệt vời nhất cho Terre Blanche.

4. Hambantota Golf Resort & Spa, Sri Lanka

Hambantota là khu nghỉ dưỡng và spa duy nhất của Sri Lanka. Với không gian trải dài qua nông trường dừa thốt nốt, sân golf 18 hố 70 gậy đem đến cảnh đẹp rạng ngời của Ấn Độ Dương với những thử thách riêng biệt cho cả người chơi nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Do nhà thiết kế danh tiếng thế giới Rodney Wright sáng tạo nên, sân golf đưa người chơi qua những đường lăn bóng xanh mát và những hố golf đầy cam go.

3. The Khyber Himalayan Resort & Spa, Gulmarg

Khyber Himalayan Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng hạng sang đầu tiên của Gulmarg, tọa lạc tại độ cao 8.825 feet (hơn 2.600 mét) của rặng Pir Panjal thuộc dãy núi Himalayas ngoạn mục và trải dài chu vi rộng hơn 7 mẫu Anh (hơn 2,8 ha) trên một thung lũng thông nguyên sơ. Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới gồm 85 phòng này sở hữu cảnh sắc ngoạn mục của đỉnh núi tuyết Affarwat. Chỉ cách 10 phút đi bộ từ sân golf cao nhất thế giới và ngay sát bên cáp treo Gondola cao nhất thế giới để lên đỉnh núi tuyết Gulmarg.

Câu lạc bộ golf Gulmarg sở hữu sân 18 hố đầy tính thử thách với những điểm phát bóng tăng dần độ cao và đường lăn bóng lên xuống khó lường. Với danh xưng sân golf cao nhất thế giới và hậu cảnh núi non trùng điệp, câu lạc bộ golf này đem đến những trải nghiệm khó quên cho người tham gia.

2. Four Seasons Resort Hualalai, Hawaii

Sân golf 72 gậy mang đậm dấu ấn của nhà thiết kế Jack Nicklaus tại Khu nghỉ dưỡng Hualalai khiến người ta nhớ mãi về địa hình đất dung nham núi lửa độc đáo cùng quang cảnh đại dương ngoạn mục và đường bờ biển ấn tượng. Câu lạc bộ Hualalai Golf Club đã từng đăng cai giải Mitsubishi Electric Championship tại Hualalai từ năm 1997. Phần sân tập rộng 9 mẫu Anh (3,6 hecta) bao gồm khu tập đánh chipping và khu tập ngắn, hai bẫy cát và khu đồi quả (khu vực nằm cuối mỗi đường đánh banh). Hố số 7 cho phép người chơi phát bóng từ điểm cao nhất của sân và tiến dần về phía biển băng qua những đường dẫn dung nham đã tắt.

 1. Trang viên Adare, Ireland

Với thiết kế hoàn hảo, điều kiện bảo dưỡng tuyệt vời và địa thế lý tưởng tại khu đất của một trong những tập đoàn khách sạn theo kiểu trang viên hàng đầu Châu Âu, sân golf của Adare Manor hoàn toàn xứng đáng là cái tên hàng đầu thế giới. Dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Tom Fazio, công trình cải tiến gần đây đã giúp biến Adare trở thành một sân golf công viên và góp phần đưa Ireland trở thành quốc gia hàng đầu về golf trên toàn cầu. Sân golf mới là bản hòa ca của thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp của cây cối xanh tươi, địa hình bóng lăn nhẹ nhàng, những hàng cây to và đôi bờ sông Maigue sóng vỗ dạt dào.

Tuy chỉ mới mở lại để khách vào chơi từ tháng 4 năm 2018 nhưng sân golf của Trang viên Adare có đầy đủ chất lượng và hạ tầng để tổ chức những giải golf đỉnh cao thế giới.

Nguồn: Golfscape.com

Sân golf đầy "mạo hiểm" ở Suffolk nước Anh