Denny McCarthy dẫn đầu vòng 1 AT&T Byron Nelson

Đối mặt với địa hình sân ẩm ướt và mềm hơn bởi cơn mưa đầu tuần ở Dallas, golfer Denny McCarthy vẫn có một vòng đấu xuất sắc với 10 birdie để tạm dẫn đầu AT&T Byron Nelson 2019.

Đến với sự kiện AT&T Byron Nelson năm nay, các golfer tham dự không những phải đối mặt với địa hình phức tạp ở Trinity Forest, một sân golf dạng links độc đáo được thiết kế bởi Bill Coore và Ben Crenshaw, mà còn phải vượt qua mặt sân mềm và ẩm ướt hơn do cơn mưa lớn ở Dallas vào đầu tuần.

Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhiều người chơi vẫn có màn trình diễn xuất sắc để tạo nên một cuộc đua căng thẳng ngay từ vòng đầu tiên. Trong đó Denny McCarthy là golfer thi đấu ấn tượng nhất vòng 1 khi đạt 63 (-8) gậy để dẫn đầu bảng xếp hạng.

Denny McCarthy đặt ra mục tiêu vô địch PGA Tour sau khi chứng kiến bạn thân Max Homa đăng quang Wells Fargo Championship trước đó. (Ảnh: Ray Carlin)

Golfer 26 tuổi có khởi đầu không tốt khi mắc phải double bogey ở hố 4, tuy nhiên đó lại là sai lầm duy nhất của anh trong ngày vừa qua. Ở 14 hố còn lại, McCarthy thi đấu như “lên đồng” với 10 birdie. Kết quả 63 gậy cũng là thành tích tốt nhất của golfer người Mỹ sau 41 lần thi đấu ở PGA Tour.

Việc mở màn giải đấu một cách thuận lợi giúp McCarthy nuôi hy vọng giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó cựu golfer của trường Đại học Virginia chỉ có ba lần vào top 10 kể từ khi thi đấu ở hệ thống này từ mùa 2018 với thứ hạng tốt nhất là T9 ở Valspar Championship hồi tháng 3.

Brooks Koepka đạt kết quả tốt ở vòng 1 dù không có nhiều thời gian luyện tập. (Ảnh: Stuart Franklin)

Có chung số gậy 64 (-7) ở vòng 1, hai golfer Tyler Duncan và Tom Hoge cùng nhau chia sẻ vị trí thứ hai. Ngay phía sau họ với cách biệt 1 gậy là một nhóm khá đông gồm 9 golfer ở hạng T4, trong đó có sự xuất hiện của Brooks Koepka khi anh có 8 birdie và mắc 2 bogey.

Việc golfer sở hữu ba danh hiệu major đạt kết quả tốt ở vòng đấu vừa qua mang đến đôi chút bất ngờ bởi đây là lần đầu tiên anh thi đấu ở Trinity Forest. Bên cạnh đó, golfer này còn không có nhiều thời gian tập luyện do cơn mưa đầu tuần và phải thi đấu với thông tin dựa chủ yếu vào yardage book.

Một cái tên đáng chú ý khác ở giải lần này, Jordan Spieth đã thể hiện phong độ khá tốt với 68 (-3) gậy dù mắc 1 double bogey và 2 bogey để xếp hạng T36, cách ngôi đầu 5 gậy. Golfer 25 tuổi đã cải thiện phần nào khả năng phát bóng và cho thấy anh có thể đạt kết quả tích cực ở giải lần này.

Bảng xếp hạng AT&T Byron Nelson 2019 sau vòng 1:

Người chơi thắng cược Masters tiếp tục đặt cửa Tiger Woods giành Grand Slam