Đến bao giờ Rory McIlroy mới có chức vô địch tiếp theo?

Cánh cửa nâng cup vô địch của Rory McIlroy luôn ở rất gần, nhưng trong vòng một năm trở lại đây anh vẫn chưa thể mở khóa được nó.

Có một điều chắc chắn rằng, nếu nhà vô địch major 4 lần này đặt nhiều tính cạnh tranh hơn vào mỗi trận đấu, kết quả anh nhận lại được sẽ khác. Nhưng Rory lại luôn thi đấu một cách bình tĩnh, không nặng nề, luôn chỉ mấp mé chạm đến đích, nhưng lại “khước từ” mọi danh hiệu.

Vòng đấu ngày Chủ Nhật tại Arnold Palmer Invitational là một ví dụ điển hình trong lối thi đấu của Rory McIlroy. API là giải đấu thứ 9 trong 14 tháng qua, cựu golfer số 1 thế giới đã chơi đủ hoàn hảo để góp mặt trong nhóm cuối cùng – và anh chỉ ở đó để nhìn đồng nghiệp đối thủ khác ăn mừng chiến thắng.

Để nói cụ thể hơn trong sự “cạnh tranh ôn hòa” của Rory, hãy quay trở lại giải đấu API vào tuần trước. ĐKVĐ Arnold Palmer 2019 – Francesco Molinari đã lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng chung kết với số điểm 64 (-8) gậy – đưa anh từ vị trí T-16 tiến thẳng đến chức vô địch, vượt mặt á quân Matt Fitzpatrick với 2 gậy. Và đó cũng là số điểm McIlroy đã đạt được tại chính giải đấu này 1 năm về trước – đồng thời là chiến thắng cuối cùng anh đạt được tính đến thời điểm này.

Nhưng tại vòng đấu cuối cùng của API, thần đồng golf chỉ ghi được duy nhất 2 birdie và có kết quả bằng par, cách biệt 4 gậy so với Molinari – đồng nghĩa với việc Rory chỉ cần ghi được 68 gậy là có thể tiến vào vòng play-off để tranh giành ngôi vương. Mặc dù là điều không hề dễ dàng, nhưng tại round 4 đã có trên dưới 10 tay golf ghi được số gậy ấy – và thậm chí còn tốt hơn.

Golfer 29 tuổi luôn nằm trong Top 5 tại tất cả các giải đấu từ đầu 2019, và việc giữ vị trí hạng 6 tại tuần vừa rồi đã phá vỡ chuỗi thành tích trên nhưng vẫn phải công nhận đó là trận đấu vô cùng ấn tượng dù anh không phải người chiến thắng. Trường hợp của Rory McIlroy vẫn tốt hơn nhiều so với hoàn cảnh của Jordan Spieth – người đã không góp mặt nổi trong Top 35 suốt 8 lần thi đấu ở những giải quốc tế. Vậy nên, được đi vào sâu trong các giải đấu vẫn tốt hơn là không có cơ hội để cạnh tranh.

Tuy nhiên, golfer hạng 6 thế giới lại không tỏ ra khó chịu hay bất lực: “Đừng cảm thấy chán nản nếu bạn là một tay chơi tốt thực thụ. Bởi cuối cùng, tất cả những gì các golfer cần làm chẳng phải chỉ là đưa bóng được vào hố. Nếu như bạn làm tốt được điều đó rồi, vậy việc gì cần phải nản lòng chứ? Tôi đang làm rất tốt những gì mình đề ra, vẫn đều đặn tham gia tranh đấu mỗi tuần và sẽ tiếp tục hành trình của mình tại Players. Vậy nên tôi hài lòng với tất cả mọi thứ”.

Vì một lý do nào đó, McIlroy vẫn chưa thể chạm tay được vào vạch đích cuối cùng trong những giải đấu gần đây - điều này khiến mọi người không còn nuôi nhiều hy vọng anh trở thành nhà vô địch mỗi lần góp mặt trong nhóm cuối cùng. Tuy nhiên, dường như với thái độ nghiêm túc cũng như tình yêu và đam mê dành cho golf, cựu vương của làng thể thao thượng lưu này chỉ đang thi đấu một cách chậm rãi hơn chứ không hề hời hợt – đó cũng là điều giúp anh “níu chân” người hâm mộ và luôn nhận được sự hoan nghênh dù chỉ nhận được 1 chiến thắng duy nhất trong 30 tháng qua.

Á quân Arnold Palmer Invitational 2019 giành quyền tham dự các giải còn lại trên PGA Tour