DeChambeau gặp sự cố về gậy driver tại vòng 1 PGA Championship 2020

Bryson DeChambeau - một trong những tay golf chuyên nghiệp có cú driver xa nhất thế giới đã gặp phải sự cố bởi việc tăng sức mạnh trong cú swing và tốc độ đầu gậy của mình.

Tình huống xảy ra tại hố số 7, sau cú phát bóng hướng đến khu vực green với khoảng cách 296 yard, DeChambeau trong khi cúi xuống để nhặt lại chiếc tee của mình đã tì người vào cây gậy để cúi xuống. Kết quả là đã khiến shaft và đầu gậy bị gãy.

Bryson DeChambeau cho biết anh ấy đã sử dụng cây gậy driver khoảng một năm, trải qua quá trình tập luyện nghiêm ngặt và anh ấy không ngạc nhiên khi sự hao mòn cuối cùng đã gây ra hậu quả.

“Ở một góc độ nào đó, vật chất suy cho cùng vẫn chỉ là vật chất, bạn cứ mang nó theo và sử dụng nó bình thường rồi sớm muộn nó cũng sẽ hỏng thôi, tôi chỉ vui vì nó kéo dài lâu đến như vậy.” DeChambeau nói.

DeChambeau tươi cười sau khi bị gẫy gậy. Ảnh: Sean M. Haffey

Tin tốt cho DeChambeau là anh ấy có thể thay thế nó. Theo luật địa phương áp dụng lên luật 4.1, người chơi có quyền thay thế gậy bị hỏng miễn là nó bị hỏng trong quá trình chơi. Tuy nhiên, nếu anh ta làm gãy nó trong cơn tức giận, anh ta sẽ không được phép thay thế nó.

Sau khi thảo luận sự việc với BTC, anh cử “người quản lý của mình” - Conor Olson đi lấy đồ dự phòng đang để trên xe, may mắn cho DeChambeau khi hố tiếp theo của anh là par3, Olson đã quay trở lại, DeChambeau gắn đầu gậy vào shaft  thay thế.

Dechambeau thảo luận với trọng tài. Ảnh: Christian Petersen/PGA of Americ

Sự thay đổi shaft đã không ảnh hưởng đến DeChambeau trong cú swing đầu tiên của anh ở hố 9-par4 khi DeChambeau có cút phát bóng với khoảng cách 327 yard vào fairway. Sau vòng 1, Dechambeau đang tạm xếp vị trí đồng hạng 20 với điểm -2.