Để tác động bóng mạnh cần di chuyển thân giữa như thế nào cho đúng cách

Một phần cũng rất quan trọng trong khi thực hiện các cú tiếp xúc bóng đó là phần thân giữa. Đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp bạn xoay phần thân giữa đúng cách để có một cú đánh bóng mạnh nhất.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, kỹ thuật swing trong golf khá là đơn giản. Hãy suy nghĩ rằng swing là một động tác có chuyển động thật nhanh từ thắt lưng đến hướng đối diện mục tiêu. 

Để thực hiện động tác tiếp xúc bóng thật mạnh với tốc độ nhanh thì người chơi phải chú ý đến phần thắt lưng.

Backswing 

Khi thực hiện backswing, thắt lưng phải hướng về phía ngược lại của mục tiêu. Bạn sẽ cảm nhận được cánh tay di chuyển tự nhiên theo chuyển động của phần giữa cơ thể (từ ngực tới xương chậu).

Downswing 

Muốn đánh bóng thật mạnh khi gậy tiếp xúc bóng thì cánh tay phải của bạn phải duỗi ra. Theo đó, cổ tay cũng sẽ phải duỗi ra để tránh gây ra lỗi casting. Nếu cơ thể xoay đúng cách thì tốc độ của đầu gậy cũng sẽ theo quán tính cólực mạnh hơn và giúp bóng đi xa hơn.

Cánh tay phải duỗi ra một chút khi thực hiện downswing sẽ giúp đánh bóng mạnh hơn. 

Follow through 

Follow through là cú swing làm cho mặt gậy tiếp xúc với bóng qua một đường vuông góc với thế đứng.

Ở động tác này, rất nhiều lực của tay bị giảm đi. Tốt nhất là ngay sau khi tiếp xúc với bóng thì thắt lưng phải quay trở về hướng của mục tiêu nhanh nhất có thể. Hãy thử sử dụng toàn bộ lực còn lại ở phần mông trái để xoay phần thân giữa, lúc đó, bóng sẽ bay xa hơn.

Sử dụng lực và xoay phần thân giữa đúng cách sẽ đánh bóng được mạnh hơn.